Kịch bản nào giúp HAGL thoát khỏi "cửa tử" tại V-League 2019?

09:23 Chủ nhật 15/09/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đang lâm nguy trong cuộc đua trụ hạng sau khi để thua Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 23. Như vậy, đội bóng Phố Núi cần gì để trụ lại V-League?

Điều kiện cần ...

HAGL đã tự làm khó mình sau thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC tại vòng đấu thứ 23 V-League 2019. Hiện tại, đội bóng Phố Núi đang đứng ở vị trí thứ 12, cách vị trí play-off của CLB Thanh Hoá đúng 1 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận) và hơn Sanna Khánh Hoà 5 điểm.

Kịch bản nào giúp HAGL thoát khỏi

 HAGL lâm vào thế khó sau trận thua Sài Gòn FC tại vòng 23.

Ở 3 trận đấu còn lại, HAGL sẽ có 2 trận thi đấu trên sân nhà gặp Hải Phòng (vòng 24) và Sanna Khánh Hoà (vòng 26) - những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. Rõ ràng, muốn thoát khỏi cửa tử, đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon phải giành số điểm tối đa trong 2 trận đấu này và tự cứu lấy mình. Với lợi thế sân nhà, sự cổ động nhiệt tình của CĐV cùng sự trở lại của Tuấn Anh (sau án treo giò) sẽ là những vũ khí sắc bén để đội bóng Phố Núi có thể thực hiện được mục tiêu này.

Ngoài ra, ở chuyến làm khách tại Thống Nhất ở vòng 25 trước CLB TP.HCM, sẽ thật tuyệt vời nếu HAGL có được điểm số. Bởi lẽ, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung cũng đang rất khát điểm để chạy đua đến ngai vàng V-League cùng CLB Hà Nội. 

Kịch bản nào giúp HAGL thoát khỏi

 HAGL cần ít nhất 7 điểm ở 3 trận đấu cuối cùng để đua trụ hạng.

Như vậy, nếu giành được ít nhất 7 điểm ở 3 trận đấu còn lại, HAGL vẫn rất sáng cửa trụ hạng.

... và điều kiện đủ

Giành chiến thắng 2 trận sân nhà, và có điểm trước CLB TP.HCM là kịch bản tươi đẹp mà tự thân HAGL có thể làm được để cứu lấy mình. Song họ vẫn cần những đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ sẩy chân, qua đó leo lên vùng an toàn.

Hiện tại, Sanna Khánh Hoà đang yếu thế nhất trong cuộc đua sinh tồn tại V-League khi mới chỉ có được 21 điểm. Nếu chỉ tìm được ít hơn 4 điểm trong 3 trận đấu cuối, đội bóng phố Biển sẽ có tấm vé trở về chơi Hạng Nhất 2020.

Kịch bản nào giúp HAGL thoát khỏi

 Sanna Khánh Hoà đứng trước ngưỡng cửa tử thần.

Trong tình cảnh đó, câu chuyện lúc này chỉ còn là tấm vé đi play-off (gặp Phố Hiến - Á quân Hạng Nhất 2019). Và đó sẽ là một cuộc chiến rất "đông đúc" khi có đến 11 đội bóng vẫn chưa thể an toàn. B.Bình Dương đứng thứ 3 với 32 điểm và Thanh Hoá đứng thứ 13 với 25 điểm, cách biệt 7 điểm trên lý thuyết là vẫn có thể san lấp trong khi các đội còn 4 trận chưa đấu.

Như vậy, điều kiện đủ để HAGL có thể trụ hạng thành công chính là việc 10 đội bóng còn lại sẩy chân ở những vòng đấu cuối. Tuy nhiên, những cái tên khả dĩ nhất sẽ là SHB Đà Nẵng (30 điểm), Hải Phòng (30 điểm), SLNA (30 điểm), Nam Định (27 điểm), Viettel (27 điểm) và đặc biệt là Thanh Hoá (25 điểm).

Kịch bản nào giúp HAGL thoát khỏi

 Kết quả của Thanh Hoá sẽ ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đua trụ hạng V-League 2019.

Hiện tại, Thanh Hoá vẫn còn 4 trận đấu trong tay, và nếu họ không giành được ít nhất 7 điểm trong khi HAGL làm tốt nhiệm vụ của mình (như đề cập ở phần đầu) thì đội bóng Phố Núi sẽ ở lại giải đấu hàng đầu Việt Nam.

Đăng Huy | 08:41 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục