Không có quê hương cho... Di Matteo

19:50 Thứ tư 23/05/2012

Roberto Di Matteo quê ở đâu? Một câu hỏi dễ và tất cả đều trả lời: HLV tạm quyền của Chelsea là người Italia. Nhưng có điều tại mảnh đất hình chiếc ủng, người Italia có nhận Di Metteo là công dân nước Ý đâu...

Ở đâu Di Matteo cũng là người nước ngoài

Vậy thì “niềm hi vọng số 1” của Roman Abramovich và người Tây London ở Allianz Arena cuối tuần này là người nước nào, quê ông ở đâu? Cha mẹ của Di Matteo quê ở Pescara, Italia. Sau khi kết hôn, gia đình Di Matteo rời Italia chuyển đến định cư tại thành phố Schaffhausen, phía Bắc Thụy Sĩ rồi sinh ra cậu bé mang tên Roberto vào năm 1970.

Như vậy, Di Matteo sinh ra, lớn lên và sinh sống tại xứ sở đồng hồ đúng 23 năm trước khi gia nhập Lazio vào năm 1993. Tại Thụy Sĩ, sau khi từ bỏ nghề.. . cầm dao mổ lợn, Di Matteo bắt đầu sự nghiệp ở CLB Schaffhausen khi mới 18 tuổi và kể từ thời điểm đó, ông trở thành danh thủ nổi tiếng nhất tại Thụy Sĩ mà đỉnh cao là danh hiệu VĐQG Thụy Sĩ cùng Aarau và danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Sĩ” năm 1993.

Sinh ra và lớn lên tại Thụy Sĩ rồi nổi tiếng trên mảnh đất này nhờ bóng đá, nhưng người dân Thụy Sĩ, kể cả các đồng đội của Di Matteo ở Schaffhausen hay Aarau luôn gọi Di Matteo là.. . chàng trai Italia. Nhưng người Thụy Sĩ có biết đâu rằng, ngay khi Di Metteo hồi hương gia nhập Lazio rồi khoác lên mình tấm áo Thiên Thanh của ĐTQG Italia thì các đồng đội, thậm chí cả người dân Pescara - quê cha đất tổ nhà Di Matteo vẫn gọi ông là “lo svizzero” (gã Thụy Sĩ).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Independent (Anh), Di Matteo thổ lộ: “Thật hài hước khi ở Thụy Sĩ người ta gọi tôi là gã Italia, nhưng người Italia lại gọi tôi là gã Thụy Sĩ. Còn ở đây (nước Anh) dĩ nhiên tôi lại là người Ý. Bất cứ nước nào tôi đặt chân đến, tôi đều là người nước ngoài”.

Vậy Di Matteo tự nhận mình là người nước nào? Di Matteo thành thật: “Tôi đã sống ở 3 quốc gia, chịu ảnh hưởng của 3 nền văn hóa. Nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn xem mình là người Italia, vì tôi sống cùng bố mẹ mình - những người Italia cùng với nét văn hóa truyền thống của người Italia”.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục