Julia Goerges giải "cơn khô hạn" kéo dài 6 năm

00:30 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnJulia Goerges đã chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 6 năm trời của mình sau chiến thắng số 6-1, 6-2 trước tay vợt trẻ người Nga Daria Kasatkina.

juliagoerges_BJXJ

 

Nước mắt vòng quanh sau chiến thắng đáng nhớ, Goerges xúc động cho biết: “Cảm giác đơn giản thật là không thể tin nổi. Đã 6 năm liên tiếp trôi qua, và tôi đã liên tục làm việc cật lực cho cái khoảnh khắc này, ở ngay tại đây. Tôi cảm thấy rất là hạnh phúc, và cực kỳ xúc động. Cùng lúc đó, điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi, và tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc này với Daria”.

Để tìm được danh hiệu đầu tiên từ năm 2011 (ngôi vô địch Porsche Grand Prix hồi tháng 4-2011, sau chiến thắng trước Caroline Wozniacki), Goerges đã trải qua 7 trận chung kết trong suốt 6 năm trời ròng rã, trong đó có đến 4 trận chúng kết diễn ra ngay trong mùa giải năm nay.

Nếu chỉ tính riêng trong năm 2017 này, thì trước khi lên ngôi ở Moskva (Nga), cô đã lần lượt kinh qua các trận chung kết ở Mallorca Open, thua Anastasija Sevastova của Latvia ở chung kết, ở Bucharesti Open, thua Irina-Camelia Begu của nước chủ nhà ở chung kết, và ở Citi Open, thua Ekaterina Makarova của Nga ở chung kết. Rõ ràng, để tìm lại được hương vị chiến thắng, Goerges đã đi qua một chặng đường rất, rất dài, đã phải dốc sức tranh đấu rất nhiều.

Với chiến thắng này, cô sẽ qua trở lại top 20 thế giới khi WTA công bố bảng xếp hạng mới cập nhật vào ngày 23-10. Cô cũng sẽ giành vé tham dự giải đấu WTA Elite Trophy tại Zhuhai (Trung Quốc) và qua mặt "cựu Nữ hoàng WTA" Angelique Kerber lần đầu tiên trong sự nghiệp để trở thành “Nữ hoàng của làng quần vợt Đức”.

Trong một kết quả cũng rất đáng chú ý ở Luxembourg Open, một tay vợt người Đức khác là Carina Witthoeft đã đánh bại ĐKVĐ Olympic – Monica Puig – với chiến thắng 6-3, 7-5. Đây là danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp của Witthoeft.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:30 23/10/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục