Federer chẳng bận tâm dù rơi vào nhánh tử thần

00:48 Thứ bảy 11/03/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer có vẻ như không mấy áp lực cho dù anh rơi vào một nhánh đấu khó nhằn ở Indian Wells Masters.

federer-reaction-australian-open-final-2017-celebration

 Federer không quá áp lực như cái cách mà người ta vẫn nghĩ. Ảnh: Internet.

Sự khắc nghiệt của lá thăm đã dồn cả “thế giới” vào cùng một chỗ ở giải đấu “tiểu Grand Slam” đầu tiên trên đất Mỹ mùa này. Tất cả Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, Juan Martin del Potro, Nick Kyrgios lẫn Alexander Zverev… đều phải nằm chung cùng một nhánh đấu ở giải đơn nam của Indian Wells – BNP Paribas Open 2017, điều này khiến các chuyên gia và giới mộ điệu cảm thán thốt lên: “Đây là nhánh thăm tử thần nhất trong lịch sử làng quần vợt nam thế giới”. Nhưng có vẻ như, đối với Federer, chuyện này chẳng có gì phải ầm ĩ cả.

Phản ứng đầu tiên của tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ là không hề bối rối, vì chuyện gì xảy ra đã xảy ra. Anh bày tỏ: “Phần lớn những chàng trai nằm trong cùng nhánh thăm, thậm chí bạn chẳng còn kịp gặp mặt họ nữa, vì tự bản thân họ đã tự loại nhau từ những vòng đấu ngoài”. Tuy vậy, Federer cũng đã thừa nhận, anh bắt đầu chú tâm hơn về nhánh thăm của mình khi có thêm nhiều thông tin chuyển đến từ kết quả bốc thăm: “Tin nhắn đầu tiên tôi nhận là Dudi Sela hoặc là Stephane Robert sẽ là đối thủ đầu tiên của tôi. Tôi kiểu giống như là: “Ồ, ổn thôi”. Sau đó, tôi lại nghe có thêm Rafael Nadal trong nhánh thăm của mình. Tôi vẫn: “Ổn thôi”. Rồi sau đó, tôi lại nghe sẽ có thêm Novak Djokovic cũng ở trong cùng một nhánh thăm, thì bạn giống như là: “Ồ, ổn, ổn”.

Điều đó không phải là vấn đề”, Federer lên tiếng lý giải về “vấn đề” của mình, “Tôi đã kinh qua rất nhiều nhánh thăm. Tôi đến đây, tại Indian Wells này, để thi đấu chống lại những chàng trai đó. Vì thế, chẳng quan trọng, chẳng là vấn đề nếu phải gặp ở bán kết, chung kết hay thực chất phải đối mặt ngay từ vòng 4. Tôi nghĩ, đối với bản thân của tôi, thật tốt khi được đối mặt với những chàng trai này từ sớm, và tôi đang rất nóng ruột chờ đợi sự đối mặt này”. 

Trong một phát biểu gần đây nhất trên Los Angeles Times, Federer cho biết, anh vẫn đang ở trong trạng thái “quá độ, chuẩn bị quay trở lại thi đấu” chứ chưa thật sự vào phom với ngôi vô địch ở Australian Open. Quan điểm này đã được Federer nêu ra ở Dubai Championships và “ơn trời”, nó giúp anh lý giải tại sao anh lại để thua sớm ở giải đó. Rõ ràng, dù đang rất thoải mái về mặt tinh thần, sau khi giành được Grand Slam 18 trong sự nghiệp, tình trạng thể lực (Federer có vấn đề với đầu gối chân trái) và phong độ của Federer vẫn chưa thật ổn định.

“Tôi không có cảm giác giống như là, bạn có thể quẳng mọi thứ qua mạn tàu chỉ bởi vì bạn vừa đăng quang Australian Open. Tôi vẫn đang cố gắng nhìn mọi thứ theo một cách thư giãn nhất có thể, để hiểu rằng, khi mọi thứ bắt đầu với một cú bùng nổ ở Melbourne Park, rõ ràng người ta đang mong chờ tôi quay trở lại với tất cả những kỳ vọng, chiến công như thế này. Nhưng tôi lại không thấy mọi thứ theo cách ấy. Tôi cảm giác giống như là, tôi vẫn đang trên đường quay trở lại, chẳng kỳ vọng gì. Tôi vẫn đang trên đường quay trở lại, có thể là ở đoạn cuối, với việc thưởng thức chiến công ở Australian Open và làm những thứ như thế này. Nhưng chỉ bởi vì tôi mới vừa lên ngôi ở Úc mở rộng, không có nghĩa là mọi thứ sẽ thay đổi, rằng tôi có thể săn đuổi những mục tiêu to lớn khác, như ngôi số 1 thế giới của Sir Andy Murray vậy. Nếu như tôi muốn đạt đến cái vị thế đó, tôi sẽ phải thắng rất nhiều giải đấu lớn, mà tôi lại không hề có ý định thi đấu nhiều đến như vậy, vì thế, đó là một câu hỏi cũng rất khó để trả lời ”, Federer thổ lộ.

Trong khi Federer tỏ ra rất thoải mái với “nhánh thăm tử thần”, Andy Murray lại tỏ ra phấn khích. Khi hàng loạt “hảo thủ” phải đối đầu nhau trong một nhánh thăm nhỏ bé, “Nhà vua của ATP” có cơ hội thư thái đánh bại những đối thủ dễ xơi khác để chờ đợi người giành chiến thắng cuối cùng ở khu vực “tử thần” phía bên kia. Rất dễ hiểu khi Murray phấn khích cho biết: “Thật là một  nhánh thăm tuyệt diệu, rất tuyệt diệu. Tôi chưa từng trông thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây. Có thể, đây là nhánh thăm khó khăn nhất trong lịch sử”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:50 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục