Roger Federer: Quý ngài không tuổi của làng quần vợt

22:25 Chủ nhật 29/01/2017

TinTheThao.com.vnVới những gì đã thể hiện ở Australian Open năm nay, Roger Federer xứng đáng được lưu danh vào sử sách thêm lần nữa.

4

 Federer là tay vợt duy nhất có 18 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

17 danh hiệu Grand Slam trước khi đến Australian Open, từng đó là quá đủ để Federer trở thành tay vợt vĩ đại nhất làng banh nỉ. Từng có màn khởi động không hoàn hảo ở giải Hopman Cup trước đó, Federer không được đánh giá cao nhất tại Australian Open lần này, mà những cái tên như Novak Djokovic và Andy Murray mới là các ứng viên sáng giá nhất.

Cần nói thêm là trước đó Federer có quãng nghỉ 6 tháng để điều trị chấn thương. Thêm nữa, với gánh nặng tuổi tác của Federer, không nhiều người tin rằng anh sẽ giành thêm 1 Grand Slam. Bằng chứng là sau danh hiệu Wimbledon 2012, Federer lọt vào đến 3 trận chung kết khác trong hai năm 2014-15 nhưng đều "hụt hơi" khi vào chơi trận cuối. Rõ ràng khi thể lực đã suy giảm, những trận đấu theo thể thức năm ván vẫn là thách thức cực lớn với "tàu tốc hành".

Thế nhưng càng vào sâu Federer chơi càng hay. Ở tứ kết Federer đánh bại Kei Nishikori trong cuộc marathon với tỷ số nghẹt thở 3-2. Chiến thắng trước đối thủ trẻ hơn mình 8 tuổi đã tiếp thêm cho anh nguồn động lực không nhỏ, để rồi sau đó FedEx tiếp tục hạ đồng hương Stan Wawrinka với cùng tỷ số 3-2 ở bán kết.

Việc phải chơi hai trận liên tiếp kéo dài năm ván khiến thể lực Federer bị bào mòn đáng kể. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên nhất là Federer bước vào trận chung kết với Nadal bằng sự hưng phấn và trạng thái cực tốt. Federer hai lần vượt lên dẫn trước Nadal ở chung kết trước khi trận đấu phải bước vào set năm quyết định.

Tại đây Nadal sớm có break để dẫn 2-0 và lúc này, ai nấy tưởng như kịch bản về thất bại năm 2009 sẽ một lần nữa ùa về với Federer. Tuy nhiên Federer đã làm được cái điều mà lâu nay dường như vốn chỉ có ở Nadal: "tạo nên cuộc ngược dòng siêu tưởng". Khi đang bị dẫn 3-1, Federer ăn một mạch 5 game để khép lại trận đấu với tỷ số 6-3, trong sự ngỡ ngàng của chính người đồng nghiệp bên kia lưới.

Với 18 danh hiệu Grand Slam, Federer giờ đây tiếp tục được lưu danh vào sử sách thêm lần nữa, cho dù trước đó không ai có thể phủ nhận anh là tay vợt vĩ đại nhất làng banh nỉ. Một danh hiệu Grand Slam khi đã 36 tuổi có thể được xem là món tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh suốt 5 năm vừa qua.

18 danh hiệu, người ta có nên gọi Federer là một huyền thoại không tuổi?

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục