Đội tuyển Anh ấn định lịch giao hữu với Brazil và CH Ireland

00:30 Thứ năm 13/09/2012

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập Liên đoàn bóng đá Anh (FA), ĐT Anh đã lên kế hoạch giao hữu với Brazil và CH Ireland để chào mừng sự kiện này. Ngày hôm nay, lịch thi đấu đã được ấn định.

Đây là hình ảnh lần cuối cùng ĐT Anh chạm trán CH Ireland tại Dublin vào năm 1995 - Ảnh: Getty

Cụ thể, trận đấu giữa ĐT Anh và đội bóng 5 lần vô địch Thế giới sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 6/2/2013 trước khi đoàn quân của Roy Hodgson sẽ "đáp lễ" bằng chuyến hành quân đến Brazil vào tháng Sáu. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn. Trong khi đó, trận giao hữu giữa "Tam sư" và CH Ireland sẽ diễn ra vào ngày 26/5/2013. Trận đấu này sẽ là lần đầu tiên 2 đội chạm trán nhau sau 17 năm kể từ trận giao hữu gần nhất diễn ra tại Dublin vào năm 1995.

2 trận giao hữu này là một phần quan trọng nằm trong kế hoạch tổ chức các trận giao hữu để chào mừng lễ kỷ niệm 150 năm thành lập FA của ĐT Anh. Trước đó, họ cũng đã công bố lịch giao hữu với ĐT Scotland (diễn ra vào tháng 8), và sắp tới có thể sẽ là lịch giao hữu với ĐT Uruguay.

Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo ngày hôm nay, Giám đốc Quản lý của ĐT Anh, ông Adrian Bevington, cho biết: "Với tư cách là quốc gia khai sinh ra môn bóng đá và cũng là nơi sản sinh ra những cầu thủ kiệt xuất và đội ngũ CĐV hùng hậu, nhiệt tình, thật tuyệt vời khi ĐT Anh được kỷ niệm 150 năm thành lập FA bằng trận giao hữu với đối thủ xuất chúng như Brazil. Chúng tôi cũng hướng tới trận giao hữu với ĐT CH Ireland và Scotland vào năm tới. Hy vọng những trận cầu này sẽ thổi bùng ngọn lửa đam mê nơi NHM".

"Bên cạnh việc đăng cai tổ chức trận chung kết Champions League 2012/13 tại Wembley, những trận giao hữu này là phần quan trọng trong kế hoạch tổ chức buổi lễ. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho trận đấu với Brazil từ hơn một năm trước. Đồng thời, đó cũng là bước đi được vạch sẵn nhằm chuẩn bị cho chuyến hành quân đến World Cup 2014. Các cầu thủ của chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Nam Mỹ. Vì thế, được thi đấu Brazil vào tháng Sáu sang năm sẽ là một chuyến đi mang lại rất nhiều điều bổ ích", Bevington tiếp lời.
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục