Đội trưởng Cristiano Roland: Hà Nội T&T, gia đình của tôi!

10:30 Thứ hai 19/03/2012

Nếu Hà Nội T&T là một gia đình thì đội trưởng Cristiano Roland chính là người anh cả. Trung vệ 36 tuổi người Brazil này là cái tên không thể bỏ quên khi nhắc lại quãng thời gian phát triển thần tốc của đội bóng Thủ đô trong những năm qua…

Cristiano, người anh cả mẫu mực của HN.T&T

Cuộc hội ngộ định mệnh

Mùa giải 2008, Cristiano ở tuổi 32, sang Việt Nam đầu quân cho tân binh giải hạng Nhất HN.T&T với suy nghĩ đơn giản chỉ là để kiếm tiền sau khi không còn đủ thể lực để chơi bóng ở môi trường đỉnh cao như châu Âu hay Nam Mỹ. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những cuộc hội ngộ được coi là định mệnh. Cristiano không thể ngờ rằng, HN.T&T sau này lại là một điểm nhấn đầy thi vị của anh trong những năm cuối sự nghiệp.

Sau hơn 4 năm gắn bó, trung vệ người Brazil này đã cùng HN.T&T nếm trải đủ mọi thăng trầm để từ một đội bóng non trẻ giành quyền thăng hạng V-League và bây giờ đã trở thành một thương hiệu của bóng đá Việt Nam. Đời cầu thủ chuyên nghiệp, chấp nhận đến bất cứ đâu thi đấu vì kế sinh nhai nhưng cảm xúc và sự thăng hoa vẫn có vai trò quan trọng. Quãng thời gian ở HN.T&T mang đến những điều như vậy nên đội bóng Thủ đô dần trở thành một phần máu thịt của Cristiano từ lúc nào không hay. Anh bảo: “Niềm hạnh phúc của tôi là nhìn thấy HN.T&T mạnh lên từng ngày và mỗi lần ra sân đều hướng đến chiến thắng”.


Cristiano bây giờ coi HN.T&T cũng như gia đình của mình và với tấm băng thủ quân mang trên tay, anh giống như người anh cả phải luôn nỗ lực, gương mẫu để cùng các thành viên còn lại tiếp tục đưa đội bóng đến những chân trời mới. Trung vệ từng cùng CLB Gremio đăng quang tại Copa Libertadores 1995 còn khẳng định: “Khi giải nghệ, tôi vẫn muốn tiếp tục đóng góp cho HN.T&T. Tôi sẽ đề xuất với ban lãnh đạo để có thể làm việc với tư cách một thành viên ban huấn luyện”.

Những người sống quanh tôi

Cristiano luôn tự hào khi nói về “gia đình” HN.T&T của mình. Mọi gương mặt trong đội bóng đều là những người thân thiết nhưng anh có ấn tượng sâu đậm nhất với bầu Hiển, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và với HLV Phan Thanh Hùng.

“Bầu Hiển là người rất yêu bóng đá. Dù ông ấy rất bận bịu với công việc kinh doanh nhưng luôn quan tâm đến đội bóng, sẵn sàng lắng nghe tâm tư của cầu thủ và giúp đỡ khi cần thiết. Còn chủ tịch Nguyễn Quốc Hội có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của HN.T&T. Ông luôn có mặt trong từng buổi tập cũng như các trận đấu của đội. Mọi điều ông ấy làm đều vì một mục tiêu duy nhất là đưa CLB phát triển” – Cristiano nói về hai vị lãnh đạo của HN.T&T một cách đầy kính trọng.


Về chuyên môn, Cristiano tin rằng HLV Phan Thanh Hùng là nhân tố tối quan trọng giúp HN.T&T trở thành một đại gia của V-League: “Ông Hùng là một người đặc biệt trong số các HLV Việt Nam. Ông ấy luôn biết cách lắng nghe ý kiến của cầu thủ trước khi đưa ra những quyết định nhân sự đúng đắn”.

Kỷ niệm mà trung vệ người Brazil này nhớ nhất cùng 3 gương mặt trên chính là lần cùng HN.T&T đăng quang trên sân Pleiku ở mùa giải 2010. Với chức vô địch V-League lần đầu tiên, mọi thành viên của gia đình HN.T&T khi ấy đều “phát cuồng”: “Tối hôm ấy, mọi người có mặt ở nhà hàng và bắt đầu mở tiệc ăn mừng.

Chúng tôi hò hét, nhảy múa mà chẳng mấy quan tâm đến những thứ xung quanh. Bầu Hiển, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, HLV Phan Thanh Hùng hay thành viên ban huấn luyện cũng như cầu thủ đều phấn khích như những đứa trẻ. Tất cả đều vui mừng khi biết ngày hôm đó mình đã đi vào lịch sử!”
.

Lúc này, HN.T&T vẫn đang tiếp tục con đường phát triển và Cristiano cho rằng chỉ cần là một gia đình thì đội bóng Thủ đô sẽ luôn đủ sức gặt hái những thành công như ở mùa giải 2010.

Vài nét về Cristiano Roland

Họ tên: Cristiano Roland
Năm sinh: 1976
Nơi sinh: Porto Alegre (Brazil)
Quốc tịch: Brazil
Vị trí thi đấu: Trung vệ
Danh hiệu
Vô địch Copa Libertadores năm 1995 (cùng Gremio)
Vô địch Campeontao Brazil năm 1996 (cùng Gremio)
Vô địch Copa Brazil năm 1997 (cùng Gremio)
Vô địch Taca de Portugal 1998/1999 và 2003/2004 (cùng Beira-Mar)
Vô địch V-League 2010 và Siêu cúp 2010 (cùng HN.T&T)
Cát Tườn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục