Djokovic tranh ngôi số một với Murray ở chung kết ATP World Tour Finals

08:11 Chủ nhật 20/11/2016 | 4

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết ATP World Tour Finals là cuộc đụng độ trong mơ giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic và Andy Murray.

 Andy Murray và Novak Djokovic vượt qua những vật cản ở bán kết theo hai cách rất khác nhau. Hạt giống số một người Scotland đã vấp phải rất nhiều khó khăn và phải mất 3 giờ 38 phút mới khuất phục được Milos Raonic với tỷ số 5-7, 7-6(5), 7-6(9).

Trong khi đó, Djokovic chỉ mất vỏn vẹn 66 phút để có chiến thắng thứ 11 trước Kei Nishikori sau 13 lần chạm trán. Tay vợt Serbia năm lần liên tiếp bẻ bàn giao bóng của đối thủ từ đầu trận và không cho Nishikori cơ hội để bật lại để ấn định tỷ số 6-1, 6-1. Trận này, Djokovic sở hữu 14 điểm winner và được hưởng lợi từ 24 lỗi tự đánh hỏng của đối thủ. 

djokovic-murray-2016-davis-cup-first-round2

 Djokovic hứa hẹn tạo nên cuộc so tài cân não với Murray ở chung kết. Ảnh: Internet.

Trận chung kết sắp tới sẽ là lần chạm trán thứ 35 giữa Djokovic và Murray, trong đó, tay vợt Serbia thắng 24 lần. Djokovic có lợi thế về thể lực. Ngoài trận đấu dai dẳng với Raonic, Murray còn trải qua một trận đấu dài hơn ba tiếng 20 phút ở vòng bảng với Nishikori. 

Tính riêng tại World Tour Finals, Murray và Djokovic chỉ một lần chạm trán tại đấu trường này trước đây. Đó là vào năm 2012, Djokovic giành thắng lợi sau ba set. Tay vợt Serbia cũng nhỉnh hơn về thành tích đối đầu trong năm nay, thắng ba trên bốn trận. Djokovic chỉ một lần để thua Murray ở chung kết Rome Masters và đánh bại đối thủ ở Australian Open, Roland Garros và Madrid Masters. 

Vào hôm 7/11, Murray lần đầu soán ngôn số một của Djokovic. Tuy nhiên tay vợt người Serbia có thể đòi lại vị trí mà anh đã giữ 122 tuần trước đó nếu thắng trận chung kết diễn ra vào 1h ngày 21/11 (giờ VN). Đây là lần đầu tiên ngôi số một thế giới được định đoạt bởi trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Video Djokovic hạ Murray ở chung kết Roland Garros:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:10 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục