Điểm tin thể thao 27/11: Del Potro vượt ải “Người khổng lồ”; Djokovic chẳng buồn thắng vì thiếu Federer và Nadal

10:39 Chủ nhật 27/11/2016

TinTheThao.com.vnCilic gặp khó trước Delbonis; Warriors thắng thuyết phục Lakers; Ngân hàng Công thương “luyện quân”;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 27/11.

Cilic gặp khó trước Delbonis: Trận chung kết Davis Cup giữa Argentina và Croatia đã chính thức khởi tranh và ở lượt trận đầu tiên nhà cựu vô địch US Open Cilic đối đầu với tay vợt ít tên tuổi Delbonis. Trong quá khứ Delbonis chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm, thậm chí chưa bao giờ ăn được 1 set khi đối đầu với Cilic. Tuy nhiên tay vợt này đã chơi một trận bằng 200% sự quyết tâm để tạo nên cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn. Cilic sớm minh chứng thế trên cơ với chiến thắng 6-3, 7-5 trong hai ván đầu tiên. Trận đấu tưởng như sẽ khép lại sau ba ván chóng vánh thì lúc này Delbonis mới vùng lên mạnh mẽ. Ít ai nghĩ là tay vợt này có thể thắng Cilic với cách biệt 6-3, 6-1 để đưa trận đấu về thế quân bình. May cho Cilic là anh kịp thời trở lại ở ván năm, hai lần bẻ bàn giao bóng của Delbonis để thắng cách biệt 6-2, ấn định chiến thắng 2-0.

diem-tin-the-thao-1

 

Del Potro hạ gục “người khổng lồ” Ivo Karlovic: Tuyển Argentina gặp bất lợi lớn khi phải làm khách trên sân của Croatia ở chung kết Davis Cup 2016. Ở lượt trận đánh đơn đầu tiên, Federico Delbonis dù cố gắng nhưng không thể làm nên bất ngờ khi thua chung cuộc 2-3 trước nhà cựu vô địch US Open Marin Cilic. Juan Martin del Potro bước vào lượt trận đánh đơn thứ hai với Ivo Karlovic và anh buộc phải thắng trận này nếu không muốn đẩy Argentina vào thế "ngàn cân treo sợi tóc". Không hổ danh là "khắc tinh" của Karlovic, del Potro xuất sắc đánh bại "người khổng lồ" sau bốn ván 6-4, 6-7, 6-3, 7-5. Chiến thắng của del Potro giúp Argentina cầm chân Croatia với tỷ số 1-1 sau ngày thi đấu đầu tiên. Trong quá khứ Argentina đã 4 lần vào chung kết Davis Cup nhưng luôn thất bại ở ngưỡng cửa thiên đường.

diem-tin-the-thao-2

 

Djokovic chẳng buồn thắng vì thiếu Federer và Nadal: Trái ngược với hình ảnh một Djokovic bất khả chiến bại khi giành tới hai danh hiệu Grand Slam ở nửa đầu năm 2016, giai đoạn sau của mùa giải chứng kiến một Nole thi đấu sa sút, thiếu sức sống. Và cái giá phải trả là ngôi vị số một thế giới sau khi thua Andy Murray ở trận chung kết ATP World Tour Finals 2016. Mới đây, thầy của Djokovic là ông Boris Becker đã có những lời nhận nhận định về sự đi xuống của cậu học trò của mình: “Novak là một chiến binh từ trái tim. Nếu phải chọn một tay vợt nào đó trong cuộc đời mình, tôi sẽ chọn Djokovic. Đó chính là niềm tin tuyệt đối tôi dành cho cậu ấy. Tuy nhiên hiện tại cậu ấy đã không còn có những kỳ phùng địch thủ nữa, thời của cậu ấy cùng với Nadal và Federer.”

diem-tin-the-thao-3

 

Cavaliers vùi dập Mavericks: Cleveland Cavaliers nhanh chóng cho thấy sự vượt trội trước các vị khách Dallas Mavericks khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 36-16. Thế trận không có nhiều biến chuyển ở phần lớn thời gian hiệp hai. Cavaliers sử dụng nhiều tình huống bắn ba điểm hơn. Những điều chỉnh của HLV Rick Carlisle chỉ giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 38-72 khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Không dễ dàng chấp nhận thất bại, Dallas Mavericks quyết tìm hy vọng ở các tình huống ba điểm. Nhưng áp lực phòng thủ từ đội chủ nhà khiến cho các tình huống 'bắn xa' thất bại thảm hại. Cavaliers kết thúc hiệp thứ ba với khoảng cách 41 điểm 96-55. Có vẻ cảm thấy kết quả đã an bài, cả hai đội đều thi đấu khá thoải mái ở hiệp cuối. Chung cuộc Cavaliers giành chiến thắng 128-90.

diem-tin-the-thao-4

 

Warriors thắng thuyết phục Lakers: Los Angeles Lakers đã có những phút đầu trận khá tốt khi là đội vươn lên dẫn trước nhưng sự ổn định của Warriors khiến hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 30-20 nghiêng về đội khách. Khác với hiệp đầu tiên, Golden State Warriors thi đấu ấn tượng trong những phút đầu hiệp hai. Hiệp thứ hai kết thúc với tỷ số 53-43. Sự nóng vội trong các pha ném rổ khiến Los Angeles Lakers không những không thể thu ngắn cách biệt trong hiệp thứ ba. Ngược lại dù ít cơ hội ném rổ hơn nhưng các ngôi sao bên phía Warriors lại cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Hiệp đấu thứ ba kết thúc với tỷ số 80-64 nghiêng về các vị khách. Cố gắng tìm hy vọng ở các tình huống ba điểm trong hiệp cuối đã không mang lại kết quả như mong đợi cho đội chủ sân Staples Center. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng 109-85 trước chủ nhà Los Angeles Lakers.

diem-tin-the-thao-5

 

Ngân hàng Công thương “luyện quân” chờ vòng 2 giải VĐQG: Dù được đánh giá rất mạnh nhưng đã từ cả chục năm trở lại đây, Ngân hàng công thương chưa một lần chạm tay tới chức vô địch giải đấu VĐQG. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Lê Văn Dũng đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng 2 sắp tới. Thể lực của các VĐV lớn tuổi, cùng sự ổn định về tâm lý, sự kết dính trong lối chơi là bài toán mà BHL ưu tiên hơn cả vào lúc này. Vào ngày 27/11 tới đây, Ngân hàng Công thương sẽ chính thức lên đường vào Nha Trang tham dự vòng 2 Giải VĐQG 2016.

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:25 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục