Milos Raonic: Số 1 của tương lai

14:27 Thứ bảy 26/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMilos Raonic đang tiến từng bước vững chắc trên con đường trở thành một ngôi sao lớn đúng nghĩa.

milos-raonic

 Raonic đạt những sự tiến bộ nhất định trong mùa giải 2016. Ảnh: Internet.

Không phủ nhận mùa giải 2016 là mùa giải mà Novak Djokovic và Andy Murray chia nhau thống trị ở hầu hết các giải đấu lớn. Dù vậy ngoài hai cái tên kể trên, giới mộ điệu còn lưu ý đến một tay vợt chơi nổi bật khác: đó là Milos Raonic.

Chỉ cách đây hai năm, Raonic có một mùa giải 2014 đầy thành công khi có lúc lên hạng 6 thế giới. Anh đạt nhiều thành tích ấn tượng như lọt đến tứ kết Indian Wells, tứ kết Monte Carlo Masters, bán kết Rome Masters, tứ kết Roland Garros, bán kết Wimbledon, bán kết Cincinnati Masters, chung kết Japan Open và chung kết Paris Masters.

Tuy nhiên khi kỳ vọng càng lớn thì Raonic đối diện với áp lực càng nhiều, dẫn đến việc anh bị rơi khỏi top 10. Trong năm 2015, Raonic bị loại ngay ở vòng 3 Wimbledon bởi “người quen cũ” Nick Kyrgios, sau khi không thể tham gia French Open vì chấn thương. Còn ở US Open, Raonic cũng bị loại ngay ở vòng 3.

GettyImages-545200376.0

 Tay vợt người Canada đoạt danh hiệu á quân Grand Slam đầu tiên ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Mùa giải 2016 là mùa giải mà Raonic hồi sinh thần kỳ. Anh lần lượt đăng quang ngay ở Brisbane International hồi đầu năm, lọt đến bán kết Australian Open, lọt đến chung kết Indian Wells, chung kết AEGON Championships, chung kết Wimbledon, bán kết Cincinnati Masters, bán kết China Open và đặc biệt là lần đầu tiên vào đến bán kết ATP World Tour Finals. Những thành tích ổn định cho thấy Raonic đang tiến từng bước rất chắc trên con đường chinh phục đỉnh cao thế giới.

Ngôi sao 26 tuổi cho biết: “Tôi đã đạt được một bước tiến lớn lao trong mùa giải năm nay. Tôi phải tự hào rằng tôi đã có thể hoàn tất mùa giải này sau khi cống hiến từng mảnh nhỏ năng lượng mà tôi có. Và tôi nghĩ rằng, trong cả 2 trận đấu đó ở London, tôi đã có nhiều cơ hội thắng break-point hơn, đó là sự tiến bộ mà tôi có được. Những cơ hội đó là đã đạt cực đại và xuất hiện nhiều hơn trước đây. Và chúng khiến tôi rất tự hào rằng chính bản thân tôi đã tự tạo ra những cơ hội, những cơ hội tuyệt vời, cho riêng mình khi đối đầu với 2 tay vợt mạnh nhất của mùa giải”.

Raonic đã lọt đến trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Wimbledon hồi tháng 7 năm nay. Trước đó, anh cũng đã phiêu lưu đến tận trận bán kết Australian Open, những trải nghiệm đó sẽ giúp ích cho Raonic rất nhiều trong tương lai, nhưng anh cũng hiểu rằng, những chấn thương mà anh phải đối mặt, rồi sự lo lắng khiến anh sớm bị loại ngay từ vòng 2 giải Mỹ mở rộng, cũng là điều mà anh phải học hỏi để loại trừ ở trong tương lai. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:30 26/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục