Federer và Nadal là nguyên nhân khiến Djokovic sa sút

17:58 Thứ bảy 26/11/2016

TinTheThao.com.vnĐó là nhận xét của Boris Becker, HLV của Djokovic khi chứng kiến tay vợt người Serbia sa sút phong độ.

Trái ngược với hình ảnh một Djokovic bất khả chiến bại khi giành tới hai danh hiệu Grand Slam ở nửa đầu năm 2016, giai đoạn sau của mùa giải chứng kiến một Nole thi đấu sa sút, thiếu sức sống. Và cái giá phải trả là ngôi vị số một thế giới sau khi thua Andy Murray ở trận chung kết ATP World Tour Finals 2016.

Roger-Federer-Rafael-Nada

 Bộ ba từng này từng cùng nhau tạo ra những cuộc so tài đỉnh cao.

Mới đây, thầy của Djokovic là ông Boris Becker đã có những lời nhận nhận định về sự đi xuống của cậu học trò của mình: “Novak là một chiến binh từ trái tim. Nếu phải chọn một tay vợt nào đó trong cuộc đời mình, tôi sẽ chọn Djokovic. Đó chính là niềm tin tuyệt đối tôi dành cho cậu ấy. Tuy nhiên hiện tại cậu ấy đã không còn có những kỳ phùng địch thủ nữa, thời của cậu ấy cùng với Nadal và Federer.”

“Thất bại trên khía cạnh nào đó vẫn có những điều tích cực để nhìn thấy. Trong năm vừa rồi, Djokovic đã dồn hết tâm sức vào việc giành chức vô địch Roland Garros để hoàn tất 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp. Thế nên sau đó động lực đã có phần đi xuống.”

Djokovic-da-muon-chia-tay

 Djokovic sa sút do thiếu những đối thủ mạnh.

Thêm vào đó, Becker tiếp tục bày tỏ sự không thuyết phục trước thành quả mà Murray đạt được: "Andy luôn đứng ở vị trí thứ tư, cậu ấy đã thể hiện được những điều trước đây chưa có. Nhưng Djokovic không phải là chính mình." Trước đó, vị huấn luyện viên của Djokovic từng không thực sự đánh giá cao tài năng của Murray khi cho rằng tay vợt người Vương quốc Anh gặp quá nhiều thuận lợi ở nửa sau mùa giải.

Huấn luyện viên 49 cũng tin rằng sau những thất bại liên tiếp ở thời gian gần đây sẽ giúp Djokovic trở lại mạnh mẽ vào năm 2017: "Đây sẽ là điểm bước ngoặt cho Djokovic trong năm 2017, những thất bại sẽ trở thành động lực, nguồn năng lực để Novak hồi sinh trong năm tới.”

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 17:53 26/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục