Điểm tin thể thao 22/06: Nadal "phớt lờ" dịch bệnh Zika; Lý Hoàng Nam tiệm cận "kỷ lục khủng" của chính mình

10:56 Thứ tư 22/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sếp WADA gây bão với phát ngôn mỉa mai Sharapova; Nadal không bận tâm về dịch bệnh Zika; Hoàng Nam thăng tiến ấn tượng trên BXH ATP;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/06.

Đại diện của "Búp bê Nga" chỉ trích Reedie. Mới đây, Chủ Tịch WADA Craig Reedie đã có phát ngôn gây bão xung quanh trường hợp của Sharapova. "Người đàn ông quyền lực" này thẳng thừng cho biết dù đang bị cấm vì doping, song "thu nhập của Sharapova trong một năm qua bằng ngân sách của cả WADA cộng lại," Craig Reedie nói. Được biết Forbes thống kê trong một năm qua (6/2015 đến 6/2016) Sharapova kiếm được 21,9 triệu USD từ các hoạt động như thi đấu, quảng cáo, kinh doanh,... Với số tiền nói trên, Sharapova chỉ đứng sau Serena Williams (28,9 triệu USD) trong danh sách những sao nữ kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao.

Nadal không bận tâm về dịch bệnh Zika. Virus Zika hiện vẫn là mối lo ngại lớn với Ban tổ chức lẫn các VĐV tham dự Olympic Rio 2016. Để tránh rủi ro, nhiều nam VĐV đã quyết định đông lạnh tinh trùng trước khi đến Rio nhằm thuận lợi hơn cho chuyện sinh đẻ sau này. Tuy nhiên với Nadal, mọi chuyện có vẻ như không đáng lo ngại. Trong buổi họp báo trước giải Mallorca Open, HLV Toni cho biết ông và học trò không quá lo lắng về dịch bệnh đang hoành hành ở Brazil và có nguy cơ lây lan sang nhiều quốc gia khác. “Chúng tôi đã từng thi đấu tại ATP Rio hồi tháng 2 và sẽ không có gì phải lo lắng về vấn đề này. Chúng tôi không cần một biện pháp điều trị đặc biệt nào cả. Rafa sẽ đông lạnh tinh trùng chứ? Tôi không biết, các bạn sẽ phải hỏi cậu ấy," HLV Toni nói.

Nadal không bận tâm về dịch bệnh Zika. Ảnh: Internet.

Serena bật mí về ước mơ bên lề. Serena mới đây xuất hiện trên tờ Wall Street Journal để trải lòng về những cung bậc thú vị trong cuộc sống. Ngoài niềm đam mê quần vợt, Serena còn bật mí về ước mơ bên lề nếu không gắn bó với nghiệp banh nỉ. "Nếu không chơi quần vợt, có lẽ tôi sẽ chuyển tới ở California. Tại đó tôi muốn kết hôn, sinh con và làm một công việc liên quan đến khoa học. Tôi cũng yêu động vật lắm. Ồ, có khi bác sĩ thú y sẽ là nghề hái ra tiền của tôi đấy," Serena bộc bạch.

Pistorius bỏ chân giả, đi liêu xiêu trong phòng xử án. Hôm thứ 4 vừa qua (16/6), một phiên tòa xét xử Pistorius đã được diễn ra tại Pretoria. Trong suốt thời gian tranh luận, Barry Roux, luật sư bào chữa cho Pistorius đã yêu cầu anh tháo đôi chân nhân tạo của mình ra và bước đi trên 2 đầu gối để chứng minh chi sự khó khăn anh gặp phải khi đối mặt với nguy cơ bị trộm cướp. Cảnh tượng này đã được máy quay ghi lại vô cùng cảm xúc. Khi bỏ đôi chân nhân tạo ra, Pistorius đã run lên vì không thể đứng vững. Với sự giúp đỡ của một người phụ nữ, anh đã có thể bước vài bước để chứng minh cho sự trong sạch của mình. Roux cho biết Pistorius không hề có chủ ý sát hại cô bạn gái người mẫu Steenkamp. Vì thế anh ấy không phải chịu án phạt tù, có thể chỉ là lao động công ích.

Pistorius nhọc nhằn bước trên đôi chân thật. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam thăng tiến ấn tượng trên BXH ATP. Hoàng Nam tiệm cận "kỷ lục" lịch sử. Hôm qua ATP cập nhật bảng xếp hạng mới và Hoàng Nam tiếp tục tăng 5 bậc so với tuần trước. Tay vợt số một Việt Nam hiện có 18 điểm và đứng hạng 872 thế giới. Sở dĩ không thi đấu nhưng Hoàng Nam vẫn tăng hạng là bởi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với anh thi đấu không thành công và bị trừ điểm, khiến thứ hạng của tay vợt Việt Nam tăng lên đáng kể. Như vậy Hoàng Nam đang có cơ hội để tiệm cận "kỷ lục" của chính mình, là hạng 870 thế giới anh đạt được hồi đầu tháng Tư năm nay.

Hoàng Nam đứng hạng 872 thế giới. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 10:29 22/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục