Điểm tin thể thao 21/10: Chú ruột úp mở lý do sa sút của Nadal; Hoàng Nam - Hoàng Thiên ngược dòng vào bán kết F7 Futures

11:24 Thứ sáu 21/10/2016 | 1

Ông chú Toni biết Nadal đang trải qua những gì; Hoàng Nam và Hoàng Thiên xuất sắc vào bán kết F7 Futures;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/10.

Chú ruột úp mở lý do sa sút không phanh của Nadal. Chú ruột kiêm HLV của Rafael Nadal – ông Toni Nadal cho biết, ông biết về vấn đề mà tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha này đang vướng mắc dẫn đến chuyện sa sút phong độ trong thời gian vừa qua, tuy vậy, ông không muốn nêu rõ chi tiết về vướng mắc này vì đây không phải là thời điểm thích hợp. Ông Toni nói: “Tôi biết điều gì đang xảy ra. Nhưng khá bất tiện để nói chi tiết về nó. Nó không phải là một vất đề thực sự, mà nó là tổ hợp của rất nhiều vấn đề, thậm chí, ngay cả khi chấn thương cổ tay xảy ra ở thời điểm Nadal đang chơi rất tuyệt vời, cậu ấy chưa bao giờ hồi phục để tìm lại được phong độ cao nhất. Nhưng khi những vấn đề này kết thúc, Nadal sẽ lại chơi với đẳng cấp cao nhất thêm một lần nữa, bởi vì hồi chấn thương ở Pháp, cậu ấy vẫn đủ mạnh để đăng quang một danh hiệu French Open khác."

nadal-1

 HLV Toni là người đã giúp Nadal giành 14 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Hamilton không buồn nếu Rosberg vô địch. Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm US Grand Prix, Lewis Hamilton khẳng định anh sẽ “cư xử như người đàn ông” nếu đồng đội Nico Rosberg đăng quang ở mùa giải 2016. “Không có nhà vô địch nào là tuyệt đối, tôi cũng vậy. Nếu điều đó thực sự xảy ra (mất chức vô địch vào tay Rosberg), tôi sẽ chuẩn bị tinh thần đón nhận và nói lời chúc mừng anh ấy!” trích lời Hamilton.

“Bể kèo” Klitschko, Anthony Joshua sẽ tìm đối thủ mới. Trong trường hợp trận đại chiến với Wladimir Klitschko đổ vỡ, nhà ĐKVĐ IBF đã nhanh chóng tìm ra “phương án B”, đó là David Price –đến từ vương quốc Anh. Võ sĩ 33 tuổi cũng nối dài thêm danh sách đối thủ dự phòng của Anthony Joshua, sau Eric Molina, Bryant Jennings, Alexander Ustinov và Kubrat Pulev.

Hoàng Nam - Hoàng Thiên ngược dòng vào bán kết Vietnam F7 Futures. Với việc hơn xa cặp Malaysia về thứ hạng (Nam/Thiên đều trong top 800 thế giới nội dung đôi), hai tay vợt Việt Nam có khởi đầu không mấy ấn tượng khi sớm mất break và để thua nhanh 2-6 trong ván đầu tiên. Thua ván đầu, Hoàng Nam và Hoàng Thiên sốc lại tinh thần đáng kể trong ván hai. Quyết tâm cao độ giúp cho Nam/ Thiên giành chiến thắng 6-4, qua đó buộc Assri và Abdul phải bước vào loạt tie-break. Lúc này, Nam/ Thiên chơi chắc chắn để sớm dẫn trước 6-4 rồi 7-5, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 10-7 và chính thức lọt bán kết giải Vietnam F7 Futures.

Nguyễn Lê Quốc Bảo lập cú đúp HCV ở giải trẻ thế giới. Quốc Bảo chỉ đứng thứ hai ở nội dung cử giật với 95 kg, kém 1 kg so với lực sĩ Natthawat Chomchuen (Thái Lan). Đến nội dung cử đẩy, sau khi Natthawat vượt qua mức cử đẩy 115 kg ở lần thứ ba, Quốc Bảo cũng nhanh chóng vượt qua mức 116 kg ở lần đẩy thứ hai. Lúc này, lực sĩ 16 tuổi của Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh của hai đối thủ Garcia Perez (Colombia) và Al-Habsi (Oman). May mắn cho anh là Garcia Perez thất bại ở mức 121 kg, còn Al-Habsi chỉ qua mức 120 kg nên dù chỉ đứng thứ ba cử đẩy nhưng lực sĩ Việt Nam vẫn giành HCV tổng trọng với 211 kg. Trong khi đó, lực sĩ người Kazakhstan - Son Igor - đã giành 3 HCV tại giải. Tuy nhiên, sau đó, Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) tuyên bố lực sĩ này đã sử dụng chất cấm methandienone và bị cấm thi đấu trong 7 tháng. Vì thế, Quốc Bảo đã đón tin vui khi được IWF đôn lên nhận 2 HCV và 1 HCB.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:00 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục