Ông chú Toni biết Nadal đang trải qua những gì

00:37 Thứ sáu 21/10/2016

TinTheThao.com.vnToni Nadal có lẽ là người hiểu rõ nhất chuyện gì đang xảy ra suốt nhiều tháng qua với người cháu trai của mình.

1022.6666666666666x767__origin__0x0_Rafael_Nadal_Toni_Nadal

 HLV Toni là người đã giúp Nadal giành 14 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Chú ruột kiêm HLV của Rafael Nadal – ông Toni Nadal cho biết, ông biết về vấn đề mà tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha này đang vướng mắc dẫn đến chuyện sa sút phong độ trong thời gian vừa qua, tuy vậy, ông không muốn nêu rõ chi tiết về vướng mắc này vì đây không phải là thời điểm thích hợp.

Ông Toni nói: “Tôi biết điều gì đang xảy ra. Nhưng khá bất tiện để nói chi tiết về nó. Nó không phải là một vất đề thực sự, mà nó là tổ hợp của rất nhiều vấn đề, thậm chí, ngay cả khi chấn thương cổ tay xảy ra ở thời điểm Nadal đang chơi rất tuyệt vời, cậu ấy chưa bao giờ hồi phục để tìm lại được phong độ cao nhất. ..

...Nhưng mà, khi những vấn đề này kết thúc, Nadal sẽ lại chơi với đẳng cấp cao nhất thêm một lần nữa, bởi vì hồi chấn thương ở Pháp, cậu ấy vẫn đủ mạnh để đăng quang một danh hiệu French Open khác. Tôi tự tin rằng Nadal sẽ hồi phục, và sẽ có cơ hội tìm lại chiến thắng”.

Ngay ở thời điểm này, chấn thương cổ tay của Nadal vẫn chưa được giải quyết triệt để, vì thế, nó vẫn giữ vai trò chính để chi phối lịch trình thi đấu của Nadal từ đây cho đến hết mùa, rằng liệu anh có tham gia giải đấu tại Basel, Paris Masters hay là ATP World Tour Finals hay là không. “Điều đó sẽ tùy thuộc vào quyết định của Nadal và bác sĩ của anh ấy”, Toni cho biết.

Cũng theo Toni, những trận thua vừa qua của Nadal là điều mà anh không thể làm gì với thực tế những đối thủ của anh bước vào các trận đấu với anh bằng một quyết tâm cao độ hơn mức bình thường: “Điều tương tự cũng xảy ra ở phía đối diện. Khi bạn chơi tốt, người khác thấy bạn như là bất khả chiến bại và e sợ bạn, điều đó đã từng xảy ra với Djokovic, còn ngược lại thì…”.

Toni cũng cho rằng, tương lai của làng quần vợt nam thế giới sẽ không có thời kỳ hoàng kim như hiện nay, với Djokovic, Roger Federer và Nadal cùng nhau khuấy động cả thế giới: “Sẽ là rất phức tạp nếu có một kỷ nguyên tương tự có sự xuất hiện của Djokovic, Federer và Nadal, những người đã chiếm ưu thế hoàn toàn áp đảo ở tất cả mọi giải đấu”.

Hiện tại, sau thất bại ở Shanghai Masters thì Nadal đang gặp khó trong cuộc đua đến ATP World Tour Finals. Anh buộc phải đoạt thành tích khả quan ở Paris Masters sắp tới nhằm tìm suất tham dự giải đấu cuối năm diễn ra tại Luân Đôn.

Nam Anh | 00:35 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục