Nadal chỉ còn là hình bóng nhạt nhòa của quá khứ

21:44 Thứ năm 20/10/2016

TinTheThao.com.vnTrở lại sau những chấn thương liên miên, dường như Nadal đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao.Liệu rằng thời của Nadal đã chấm dứt?

Không ai có thể phủ nhận rằng Nadal là một tay vợt xuất sắc nhất mà thế giới từng sản sinh ra. 14 chức vô địch Grand Slam đã nói lên tài năng của tay vợt này. Nadal cũng là người duy nhất có thể đánh bại được Roger Federer khi tay vợt người Thụy Sỹ đang thống trị quần vợt thế giới. Nếu không có Rafael thì chắc chắn số danh hiệu Grand Slam của Federer sẽ không dừng lại con số 17.

nadalnew-1435

 Nadal chỉ còn là hình bóng nhạt nhòa của quá khứ. Ảnh: Internet.

Nhưng đó chỉ còn ở trong dĩ vãng khi Nadal đang phải vật lộn với những chấn thương liên miên. Càng ngày chúng ta càng thấy sự xuống dốc rõ rệt ở Nadal. Ở 10 giải Grand Slam gần đây nhất Nadal không thể lọt tới bán kết của bất kỳ giải đấu nào. Thậm chí đất nện - mặt sân từng là thánh địa của Nadal trong quá khứ giờ đây liên tiếp chối từ những chiến thắng của anh. Rõ ràng với lối đánh thiên về thể lực đã ảnh hưởng rất nhiều tới Nadal ở thời điểm hiện tại khi tuổi tuổi tác không còn đảm bảo.

Ở hai giải đấu gần đây nhất trên đất Trung Quốc là China Open và Shanghai Masters , sự thất bại của Nadal là điều đã được báo trước. Nhưng với việc đều nhận thất bại chóng vánh sau 2 set thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ và thất vọng. Đã không còn một Nadal lì lợm, bản lĩnh như trước mà thay vào đó là một Nadal thi đấu bất ổn cả về thể trạng cũng như tâm lý. 

Ở tuổi 30, ngoài việc phải đối diện với những thay đổi thiên về mặt sinh học trong cơ thể, Nadal dường như đã quá mệt nhoài sau những năm tháng tiêu hao năng lượng khủng khiếp. Sức nặng của cơ thể đè lên cái đầu gối bị chấn thương đã khiến anh xuống dốc trông thấy.

Trong năm 2016 sẽ còn giải đấu Paris Masters, Basel Open để Nadal cạnh tranh những chiếc vé cuối cùng để đến với ATP World Tour Final, nhưng với phong độ hiện tại thì việc tay vợt người Tây Ban Nha bị loại ở những vòng đấu đầu tiên và không có mặt ở ATP Finals sẽ chẳng lấy gì làm bất ngờ. Bởi người hâm mộ đã hiểu rằng, thời của Nadal đã hết.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 20:55 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục