Điểm tin thể thao 16/4: Sharapova thách thức dư luận; Federer khiến Murray "ngả mũ"

08:45 Chủ nhật 16/04/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Tây Ban Nha bết bát vì Nadal; John Isner phá kỷ lục giao bóng; Bóng bàn Nhật thắng lớn ở giải châu Á;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/4.

Sharapova thách thức dư luận: Trước lần tái xuất làng banh nỉ tại Porsche Grand Prix sau án phạt cấm thi đấu 15 tháng vì doping, Maria Sharapova đã kêu gọi những người đồng nghiệp ngừng chỉ trích việc một số giải đấu đã trao suất đặc cách tham dự cho nữ tay vợt người Nga. "Tôi đã thi hành đúng như án phạt. Vậy vẫn chưa đủ sao? Có lý do nào để tiếp tục trừng phạt tôi không? Khi sự việc chưa được sáng tỏ, mọi người đều có quyền phán xét, nhưng giờ tôi đã được phân xử bởi tòa án trọng tài quốc tế, một tổ chức trung lập. Vì vậy, tôi muốn những lời chỉ trích sẽ ngừng lại. Nếu các tay vợt khác vẫn tiếp tục chỉ trích tôi thì điều đó quả thật không đúng”.

diem-tin-the-thao-1

 

Murray đặt cửa Federer đăng quang Roland Garros: Chứng kiến phong độ đáng kinh ngạc của người đồng nghiệp, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray mới đây đã đưa ra nhận định của mình về Roger Federer, nếu “Tàu tốc hành” tham dự Roland Garros năm nay. “Nếu như anh ấy chơi với phong độ như đã thể hiện từ đầu mùa, tôi tin rằng chắc chắn anh ấy có thể giành chiến thắng tại Pháp. Mặc dù đất nện có thể sẽ không phải là mặt sân lý tưởng của Federer, nhưng ngay cả tại Úc, anh ấy vẫn có được phong độ rất tốt. Chúng ta hãy chờ xem”.

diem-tin-the-thao-2

 

Tommy Haas và niềm đam mê bất tận: Có thể nói Tommy Haas đang “vặn ngược đồng hồ”, để quay lại những ngày tháng tươi trẻ, khi anh còn là một tay vợt chuyên nghiệp, tung hoành ở trên sân đấu. Tay đàn ông thành đạt, năm nay đã 39 tuổi, hiện đang thi đấu tại Giải vô địch sân đất nện nước Mỹ (Houston Open). Haas lẽ ra không ở Houston Open. Lý ra, anh nên ngồi trong phòng máy lạnh, nghĩ đến những kế hoạch để tiếp tục đổi mới và phát triển, giữ cho Indian Wells luôn là một trong những giải đấu hàng của đầu thế giới. Nhưng anh lại chấp nhận lao mình vào cái nắng ở Houston, chỉ để thỏa nỗi lòng mong ước của một kẻ đam mê.

diem-tin-the-thao-3

 

Tuyển Tây Ban Nha bết bát vì Nadal: Trận thua tan nát trước đội tuyển Serbia của Novak Djokovic với tỷ số 1-4 ở tứ kết Davis Cup – World Group mới đây có nghĩa là, đã 5 năm trôi qua, tuyển Tây Ban Nha vẫn chưa một lần vượt qua “vòng đấu bát cường” và giành vé tham dự trận đấu bán kết. Không có Rafael Nadal, tuyển Tây Ban Nha luôn thi đấu trong tâm trạng như “rắn mất đầu” và lần này, việc tay vợt cựu số 1 thế giới không thể tham dự đã khiến nhiều tay vợt trong đội tuyển tỏ ra phiền muộn và bất mãn.

diem-tin-the-thao-4

 

John Isner phá kỷ lục giao bóng: Để thua tay vợt người đồng hương Ernesto Escobedo sau ba loạt tie-break căng thẳng nhưng John Isner vẫn có thể lập được kỷ lục giao bóng ở giải đấu Vô địch sân đất nện kiểu Mỹ (Houston) năm nay. Cụ thể, tay vợt cao khều người Mỹ đã tung ra 35 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận đấu ở vòng 2 của giải đấu đang diễn ra tại CLB Đồng quê River Oaks. Tổng cộng, trong 2 trận đấu hiện diện tại Houston, tay vợt cao 2,08 mét đã tung ra 55 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cả thảy.

diem-tin-the-thao-5

 

Fernando Verdasco vinh danh sân đất nện: Với chiến thắng 7-6(4), 6-1 trước tay vợt kỳ cựu người Đức Nicolas Kiefer ở Houston Open, Fernando Verdasco đã có được trận thắng thứ 200 trong sự nghiệp trên mặt sân đất nện sở trường. Kết quả này đã giúp Verdasco trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử thắng được ít nhất là 200 trận đấu trên mặt sân đất nện.

diem-tin-the-thao-6

 

Bóng bàn Nhật thắng lớn ở giải châu Á: Cô gái 17 tuổi người Nhật Bản Miu Hirano đã gây địa chấn ở giải bóng bàn châu Á (Seamaster 2017 ITTF Asian Championships) khi liên tiếp đánh bại 3 tay vợt sừng sỏ người Trung Quốc để vô địch đầy thuyết phục.

diem-tin-the-thao-7

 

Hamilton mất pole trước Bottas: Valtteri Bottas đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày đua phân hạng tại Bahrain Grand Prix 2017 để xuất sắc giành pole. Lewis Hamilton và Sebastian Vettel lần lượt có các vị trí xuất phát thứ hai và ba.

diem-tin-the-thao-8

 

Quân khu 7 soán ngôi Bình Dương ở chặng 7 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM: Chặng đua dài 182 km được thi đấu vào sáng 15/4 từ TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Pleiku đã thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi tốp đi đầu đã đi về đích đến thành công, tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 4h 28’36” – tốc độ trung bình 40, 655 km/h, và ê kíp áo lính Quân Khu 7 đã soán ngôi đầu của BTV Đại Nam-Bình Dương để vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

diem-tin-the-thao-9

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:20 16/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục