Fernando Verdasco gia nhập CLB 200 trên sân đất nện

17:52 Thứ bảy 15/04/2017

TinTheThao.com.vnFernando Verdasco đã có được trận thắng thứ 200 trong sự nghiệp trên mặt sân đất nện sở trường.

Fernando Verdasco clay 2015.594x420

 Verdasco được xem là một chuyên gia trên sân đất nện. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng 7-6(4), 6-1 trước tay vợt kỳ cựu người Đức Nicolas Kiefer ở Houston Open, Fernando Verdasco đã có được trận thắng thứ 200 trong sự nghiệp trên mặt sân đất nện sở trường. Kết quả này đã giúp Verdasco trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử thắng được ít nhất là 200 trận đấu trên mặt sân đất nện.

“Luôn là rất tuyệt vời khi đạt được những chiến tích giống như thế này, đó là một trong những lý do khiến tôi tiếp tục làm việc cật lực trong suốt một thời gian dài vừa qua”, Verdasco cho biết. Tuy nhiên cũng theo Verdasco, cột mốc thành tích mà anh vừa mới đạt được này vẫn không thể có ý nghĩa đặc biệt bằng cột mốc 400 trận thắng trên tất cả các mặt sân mà anh đã đạt được ở đấu trường US Open hồi năm ngoái. 

Ở thời điểm hiện tại, tay vợt đồng hương nổi danh của Verdasco, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal – chính là người đang dẫn đầu danh sách những tay vợt có nhiều trận thắng nhất trên mặt sân đất nện với 365 trận thắng. Song, nếu tính chung trong suốt chiều dài lịch sử, gần như chắc chắn rằng, Nadal không thể đuổi kịp được huyền thoại người Argentina, “tiền bối” Guillermo Vilas có 652 trận thắng

Verdasco hiện đang xếp hạng 31 thế giới, và là tay vợt số 5 của Tây Ban Nha. Dù không bao giờ vươn lên đẳng cấp của một tay vợt lớn Verdasco vẫn là một đối thủ rất khó chịu đối với bất kỳ tay vợt nào. Anh là tay vợt có tài năng, nhưng không chuyên tâm vào chuyên môn nên không có được chỗ đứng như sự kỳ vọng của giới mộ điệu. Verdasco sẽ đấu với Steve Johnson (Mỹ) ở vòng đấu tiếp theo.

Verdasco hiện đang chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn nếu xét về chỉ số đối đầu với tay vợt người Mỹ. Anh toàn thắng cả 4 trận đấu trong quá khứ, và chỉ đánh mất đúng 1 ván đấu trong những lần đối mặt này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:50 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục