“Địa chấn” ở Miami

09:58 Thứ năm 29/03/2012

Giữ được phong độ cao và gặt hái được những thành tích quá ấn tượng trong suốt 6 tháng qua nên việc Federer bị loại ngay ở vòng 3 tại cuộc chơi ở Miami chẳng khác nào cơn địa chấn. Và người lập nên chiến tích ấy, trớ trêu thay, lại là Roddick.

Andy Roddick loại Federer khỏi Miami Masters

Cuộc đối đầu giữa 2 cựu số 1 TG và mỗi người đã có 2 lần đăng quang ở Miami bao giờ cũng thu hút được sự quan tâm của mọi giới. Chỉ có điều, mọi dự đoán đã bị đảo lộn sau khi trận đấu kết thúc khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

Khó tin

Không kể thất bại trước Isner ở Davis Cup thì trong suốt 6 tháng qua, Federer chỉ để thua đúng một trận trong những giải cá nhân mà anh tham dự. Ngoài ra, anh đang có 3 chức vô địch liên tiếp với chuỗi 16 trận bất bại và đang giữ mạch 77 trận toàn thắng mỗi khi đối đầu với các tay vợt ngoài Top 20. Cần phải nhắc lại những chi tiết nêu trên để thấy chiến thắng của Roddick khó tin đến mức nào và làm tất cả đều sửng sốt. Đấy là chưa kể đây mới là lần thứ 3 Roddick giành chiến thắng trong 24 lần chạm trán với Federer. Sau thất bại cay đắng này, Federer thẳng thắn thừa nhận: “Tôi đã có những cơ hội và có thể sớm thắng được bàn Roddick giao bóng ở đầu ván 3, nhưng anh ấy lại chơi quá hay và giao bóng rất tốt. Với tôi, đây là một thất bại khó nuốt trôi”.

Cơ hội mà Federer vừa nhắc đến là ở bàn thứ 2 trong ván 3, khi Roddick cứu được tổng cộng 4 điểm break-point từ thế thua 0/40 để thắng bàn này và bẻ bàn Federer giao bóng ngay sau đó. Đấy chính là bước ngoặt làm xoay chuyển cục diện trận đấu, dẫn đến chiến thắng 7/6, 1/6, 6/4 cho Roddick. Như vậy, Roddick đã đánh bại được Federer như điều anh từng làm 4 năm về trước, ở vòng tứ kết giải này. Chỉ có một điều khác biệt lớn: Roddick 2008 không phải là Roddick 2012 bởi suốt cả năm qua anh gặp hết chấn thương này đến chấn thương khác và đã bị tụt xuống hạng 34 TG. Một lần nữa phải nói rằng chiến thắng của Roddick đã tạo ra một cơn chấn động lớn và người ta sẽ còn bàn tán nhiều về trận đấu này.

Hy vọng của người Mỹ

Chiến thắng của Roddick đã khép lại một ngày thành công trọn vẹn cho quần vợt Mỹ khi trước đó Fish đánh bại Anderson ở tỷ số 6/4, 6/3. Vậy là ở vòng 4, Roddick sẽ gặp Monaco sau khi tay vợt này thắng ngược 4/6, 6/3, 6/4 trước Monfils và Fish gặp Almagro, người đánh bại đồng hương Verdasco ở tỷ số 6/3, 6/4. Cục diện này khiến người hâm mộ Mỹ hy vọng là sẽ được chứng kiến trận tứ kết nội bộ giữa Roddick với Fish. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn còn bỏ ngỏ trước giờ khai cuộc vòng 4, như lời của Roddick: “Cũng ở giải này năm 2008, tôi đánh bại được Federer nhưng đến vòng kế tiếp lại thua Davydenko. Trong thể thao chẳng có một kịch bản nào được viết sẵn và bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra. Đó là lý do tại sao thể thao lại là trò tiêu khiển thú vị nhất”.

Bên cạnh chiến thắng của các tay vợt Mỹ, người ta còn bàn tán nhiều đến trận Djokovic gặp đồng hương Troicki. Ở trận này, Djokovic vẫn chưa thể hiện được đúng phong độ khi có đến 8 lần phải đối mặt với điểm break-point, nhưng nhờ đánh đều hơn mà anh giành được chiến thắng 6/3, 6/4. Ở vòng 4, Djokovic sẽ gặp Gasquet sau khi tay vợt người Pháp này đánh bại Ramos ở tỷ số 6/2, 5/7, 6/3. Cũng ở vòng 4 còn có một trận đấu đáng quan tâm khác là trận Del Potro gặp Ferrer, 2 tay vợt đều đang chơi ổn định suốt từ đầu năm. Trận đấu này sẽ diễn ra vào khoảng 8g30 sáng nay và nếu chiến thắng, Del Potro xem như đã lấy lại vị trí của mình trong Top 10.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục