Cơ hội để HLV Dunga lấy lại danh tiếng

17:11 Thứ ba 22/07/2014

Được chọn thay thế ông Luiz Felipe Scolari dẫn dắt đội tuyển Brazil, nhà cầm quân 50 tuổi Dunga sẽ có cơ hội để lấy lại danh tiếng của mình.

Hôm nay (22-7), LĐBĐ Brazil (CBF) chính thức công bố người thay thế HLV Luiz Felipe Scolari dẫn dắt tuyển Brazil. Tuy nhiên, trước đó một ngày, nhiều tờ báo lớn ở Brazil đã đồng loạt khẳng định HLV Dunga sẽ được chọn để dẫn dắt tuyển Brazil.

Theo báo chí Brazil, HLV Dunga đã từ chối lời mời hấp dẫn từ LĐBĐ Venezuela (FVF) để tiếp nhận chiếc ghế nóng ở đội tuyển Brazil. Cụ thể, FVF đưa ra lời mời HLV Dunga dẫn dắt tuyển Venezuela với mức lương rất cao kèm theo số tiền thưởng 5 triệu USD nếu đội bóng này giành vé tham dự VCK World Cup 2018.

HLV Dunga (phải) sẽ thành công trong lần thứ hai dẫn dắt tuyển Brazil? Ảnh: Reuters

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá thế giới, sở dĩ HLV Dunga bỏ Venezuela để chọn Brazil bời ông muốn tận dụng cơ hội này để lấy lại danh tiếng. Nói vậy bởi trước đó, HLV Dunga từng dẫn dắt tuyển Brazil trong bốn năm (2006-2010) nhưng không mấy thành công khi chỉ đoạt được một chức vô địch Nam Mỹ (Copa America) 2007 và vào đến tứ kết World Cup 2010.

Đáng nói, ở World Cup 2010 tại Nam Phi, HLV Dunga đã loại bỏ "thần đồng" Neymar và chọn các cầu thủ đang sa sút phong độ như Kaka, Robinho...dẫn đến việc đội tuyển Brazil sớm "hụt hơi" và bị loại. Khi ấy HLV Dunga bị rất nhiều cựu danh thủ Brazil như Zico, Romario hay Pele lên tiếng chỉ trích và ông buộc phải ra đi sau giải đấu. Thất bại này cũng khiến danh tiếng của HLV Dunga suy giảm và có rất ít đội bóng chào mời ông. Sau này khi kể lại câu chuyện đó với báo chí, HLV Dunga đã gọi nó là "một nỗi đau" hoặc "cơn ác mộng".

Giờ đây HLV Dunga đang có cơ hội để vượt qua nỗi đau đó, khi có cơ hội để dẫn dắt đội tuyển Brazil. Nhưng điều này thật không dễ khi bóng đá Brazil đang chìm trong cơn khủng hoảng sau thất bại nặng nề ở VCK World Cup 2014, nhất là hai trận thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng ba.

Chưa kể Brazil hiện đã đánh mất bản sắc Samba rực lửa, đẹp mắt mà thay vào đó lối đá xấu xí, bạo lực. Theo thống kê của FIFA, Brazil là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất ở VCK World Cup 2014 với 14 thẻ và có 123 pha phạm lỗi (nhiều thứ hai tại giải).

Đây cũng là điều mà người hâm mộ Brazil muốn HLV Dunga phải thay đổi. Nhưng có lẽ hi vọng này rất khó thực hiện vì bản thân Dunga khi còn là cầu thủ vẫn chơi thiên về phòng ngự và trước đó đội tuyển Brazil dưới sự dẫn dắt của ông cũng chơi không đẹp.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục