Chấn thương lãng xẹt, McIlroy dễ mất ngôi số một làng golf

07:37 Thứ năm 09/07/2015

Tay golf số một thế giới Rory McIlroy bị rách dây chằng chân trái, bỏ ngỏ khả năng tham dự giải Bristish Open, một những giải đấu lớn nhất trong năm.

Tay golf người Bắc Ailen vừa đăng lên tài khoản Instagram hình ảnh chống nạng với chiếc chân trái băng bó. Anh dính chấn thương mắt cá nhân vì chơi bóng đá cùng bạn bè tại quê nhà. McIlroy đang chờ kết quả từ các bác sĩ, để xem có thể tham dự các giải đấu quan trọng khác không.

Rory McIlroy dính chấn thương nặng trong bối cảnh các giải đấu lớn chuẩn bị khởi tranh. Trước đây, anh từng là bạn trai của tay vợt nữ nổi tiếng Caroline Wozniacki nhưng sau đó họ chia tay. Ảnh: Internet.

Trước mắt, McIlroy chắc chắn vắng mặt ở giải Scottish Open, diễn ra từ ngày 9 đến 12/7. “Tôi vẫn tiếp tục theo dõi tình hình và điều trị từng ngày. Tôi mong trở lại càng sớm càng tốt,” McIlroy cho biết. Mặc dù vậy, anh vẫn bỏ ngỏ khả năng rút lui khỏi giải Bristish Open, diễn ra từ ngày 16 đến 19/7 tại St.Andrews.

Đây là một trong 4 giải Major trong năm của làng golf (tương tự như Grand Slam của tennis), nơi Rory McIlroy là đương kim vô địch. Người hâm mộ rất trông chờ màn so tài giữa anh và Jordan Spieth – tay golf đứng vị trí thứ 2 thế giới. Jordan Spieth mới 21 tuổi nhưng đang thể hiện phong độ cao bằng 2 chức vô địch US Open và The Masters (2 giải Major). Anh mong muốn McIlroy hồi phục để cạnh tranh sòng phẳng với người đàn anh.

Jordan Spieth đang thể hiện phong độ rất cao suốt những tháng qua, lăm le chiếm vị trí số một của McIlroy. Ảnh: Internet.

Jordan Spieth trở thành tay golf trẻ nhất chiến thắng ở 2 giải quan trọng kể từ sau Gene Sarazen năm 1922. Anh có tham vọng giành nốt 2 giải lớn còn lại trong năm là Bristish Open và PGA Championship, đồng thời soán ngôi số một thế giới của McIlroy.

Tay golf số một thế giới thuận tay phải nên mắt cá chân trái đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện cú swing. Chấn thương mà McIlroy đang gặp khá phức tạp, có thể nghỉ thi đấu vài tuần đến vài tháng, thậm chí phải phẫu thuật.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục