Can Cup 2015: Bộ đôi Man City tỏa sáng, Bờ Biển Ngà vào chung kết

08:18 Thứ năm 05/02/2015

Các bàn thắng của Yaya Toure, Gervinho và Wilfried Kanon đã giúp Bờ Biển Ngà giành chiến thắng 3-1 trước CHDC Congo để qua đó vào chơi trận chung kết CAN Cup 2015.

Bờ Biển Ngà vào chung kết Can Cup 2015 sau chiến thắng trước CHDC Congo. Ảnh Internet

Không nằm ngoài dự đoán với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, Bờ Biển Ngà đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước CHDC Congo nhờ các bàn thắng của tiền vệ Yaya Toure, chân sút Gervinho và Kanon.

Trong khi đó dù không trực tiếp ghi bàn nhưng một cầu thủ khác của Man City là tiền đạo Bony cũng đã có một ngày thi đấu thành công với một pha kiến tạo.

Với chiến thắng này, Bờ Biển Ngà đã giành suất vào chơi trận chung kết CAN Cup 2015 với đối thủ sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa Ghana và Guinea Xích đạo khép lại.

Quay trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Bờ Biển Ngà với lực lượng vượt trội, đã không khó để có được thế trận áp đảo ngay từ đầu.

Tuy vậy, cùng phải chờ cho tới phút thứ 21 của trận đấu họ mới có được bàn thắng mở tỉ số của Yaya Toure với một cú dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ môn Robert Kidiaba.

Thế nhưng, lợi thế này không được các cầu thủ Bờ Biển Ngà duy trì. Khi mà chỉ 3 phút sau, CHDC Congo đã có bàn gỡ nhờ công của ngôi sao sáng nhất trong đội bóng này là Mbokani với bàn từ chấm 11m, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Bất ngờ để đối thủ gỡ hòa, Bờ Biển Ngà tiếp tục dồn ép sau đó. Kết quả, trước khi hiệp 1 khép lại các học trò của HLV Herve Renard đã thêm một lần nữa vượt lên dẫn trước. Trong môt pha phản công chớp nhoáng, Bony đã có đường chuyền như đặt để Gervinho ghi bàn.

Sang hiệp 2, Bờ Biển Ngà chuyển từ thế trận tấn công sang chơi phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số. Thế nhưng, điều này đã vô tình tạo đất diễn cho CHDC Congo. Tuy vậy, may cho HLV Herve Renard và các học trò khi các cú dứt điểm của đối thủ đều thiếu sự sắc bén cần thiết.

Như lẽ thường, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng,CHDC Congo đã phải trả giá đắt với bàn thua thứ ba ở phút 68. Bàn thắng này là kết quả của một cú đá bồi được thực hiện bởi Wilfried Kanon, sau cú đánh đầu bị chặn lại của hậu vệ Serge Aurier.

Chiến thắng 3-1 giúp ĐT Bờ Biển Ngà vào chung kết giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015 gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ghana và Guinea Xích đạo. Bờ Biển Ngà hiện chỉ còn cách chức vô địch châu Phi lần đầu tiên trong lịch sử 1 trận đấu nữa.

Video tổng hợp trận đấu:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục