Bí quyết nào giúp Federer trường thọ?

10:51 Thứ ba 14/02/2017

TinTheThao.com.vnỞ cái tuổi xưa nay hiếm Roger Federer vẫn duy trì được thể lực và lối chơi mà nhiều người ngưỡng mộ.

588f78bbbe0ae

 Federer vẫn đang có phong độ cao dù anh năm nay đã 36 tuổi. Ảnh: Internet.

Bước vào trận chung kết Australian Open với Rafael Nadal và dự báo gặp nhiều khó khăn, song Federer vẫn bản lĩnh như cái cách mà anh từng thể hiện ở thời đỉnh cao. Dù phải mất đến 5 ván đấu để có thể khuất phục đồng nghiệp người Tây Ban Nha, nhưng Federer vẫn cho thấy sự sung mãn ở thời điểm cuối trận. Ở tuổi 36 anh đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam thứ 18 để đời.

Hầu hết những tay vợt ở độ tuổi của Federer đã giải nghệ hoặc có những kế hoạch cụ thể để rời xa làng banh nỉ. Riêng "tàu tốc hành", anh vẫn ở đó, vẫn một niềm khát khao nguyên vẹn dù thất bại đã đến nhiều hơn trước đây. Người ta tự hỏi bí quyết nào giúp Federer sung mãn đến vậy, và câu trả lời nằm ở dưới đây.

Federer yêu quần vợt mãnh liệt

“Điều quan trọng hơn tất cả, đó là thưởng thức và tình yêu đối với quần vợt, bởi nếu bạn không yêu nó, nó cũng sẽ không yêu bạn. Tôi nghĩ, điều đó đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh, giúp tôi vượt qua đau đớn. Tôi luôn nhớ đến lý do mà tôi đã lựa chọn môn thể thao này. Từ sâu thẳm trong tôi, điều đó rất đỗi quan trọng”. Huyền thoại người Thụy Sĩ cho biết.

Một lịch trình khoa học

Trước khi bước vào mùa giải 2017, Federer đã phải trải qua 6 tháng nghỉ thi đấu để hồi phục chấn thương, kể từ hai lần phẫu thuật sụn chêm đầu gối hồi đầu năm. Năm 2016 cũng là năm duy nhất trong sự nghiệp. Để có thể có được sự trở lại thần kỳ ấy, Federer đã vô cùng sáng suốt khi lựa chọn cho mình một lịch trình thi đấu và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng quá tải cho cặp đầu gối 35 năm tuổi của mình.

Cuộc sống viên mãn

Nếu như trên sân đấu, Federer là tay vợt vĩ đại, thì ở gia đình, anh cũng là một người chồng, người cha hạnh phúc. Federer và cô vợ Mirka Vavrinec kết hôn với nhau vào năm 2009, và đến nay, họ đã có với nhau 2 cặp song sinh: Myla Rose, Charlene Riva, Lenny và Leo. Federer thường nhắc tới việc gia đình như một nguồn cảm hứng đặc biệt của anh, và giúp anh có được sự thăng hoa trong sự nghiệp. “Tôi chắc chắn rằng, cuộc sống gia đình đã có tác động tích cực đối với cuộc sống và sự nghiệp quần vợt. Mối quan hệ giữa tôi và vợ, nó thật tuyệt”, anh chia sẻ.

Sau cuộc thư hùng lịch sử với Nadal, Federer đã có ẩn ý rằng, năm 2017 rất có thể sẽ là mùa giải cuối cùng mà anh sẽ thi đấu. “Tàu tốc hành” sẽ đi tới ga cuối cùng của sự nghiệp. 18 Grand Slam, có lẽ có thể coi đó là một “pháo đài” bất khả xâm phạm, nhưng những cống hiến mà anh mang tới cho môn thể thao này, có lẽ không bao giờ chỉ nằm ở con số ấy.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:50 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục