Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T 3-1 : "Đất Thủ" đã biết đến chiến thắng

20:30 Chủ nhật 05/05/2013

Với lối chơi tấn công đẹp mắt trước Hà Nội T&T cùng ba bàn thắng của Philani và Sunday, B.Bình Dương đã giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải V-League năm nay.

Bước vào trận gặp Hà Nội T&T, B.Bình Dương khát khao giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Nắm quyền kiểm soát bóng trong nửa đầu hiệp một, đội bóng đất Thủ đã cụ thể hóa được lợi thế khi vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 22. Đường chọc khe của Vũ Phong đã xé toang hàng phòng ngự của Hà Nội T&T, tạo điều kiện cho thủ quân Philani băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Dương Hồng Sơn.

Tuy nhiên, niềm vui của các cổ động viên đội chủ nhà chẳng kéo dài được bao lâu khi ở phút 28, Ngọc Duy có đường chuyền dọn cỗ để Gonzalo nhanh chân sút tung lưới thủ thành Phan Văn Santos, gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T.

Chỉ 5 phút sau, tiền đạo Sunday tỏa sáng với một siêu phẩm sút xa chéo khung thành Hà Nội T&T từ khoảng cách hơn 20m, đem về lợi thế dẫn bàn cho B.Bình Dương.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ở nửa cuối hiệp đấu thứ nhất với nhiều tình huống tấn công đẹp mắt đền từ hai đội. Tuy nhiên, phải chờ đến đầu hiệp hai, chính xác là phút 46, bàn thắng mới xuất hiện. Người lập công vẫn là Sunday với một pha đệm bóng dễ dàng sau khi Dương Hồng Sơn không thể bắt dính bóng từ đường căng ngang khó chịu của Philani. Tỉ số lúc này được nâng lên 3-1 cho B.Bình Dương.

Dù đã dẫn trước tới hai bàn, nhưng B.Bình Dương chưa muốn dừng lại. Thế trận đôi công được cầu thủ hai đội tạo ra khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Tuy nhiên, có quá nhiều pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc đến từ các cầu thủ hai bên. Bên phía B.Bình Dương là những tình huống bỏ lỡ của Vũ Phong, Aniekan, Quang Vinh và Sunday còn phía Hà Nội T&T là Gonzalo và Văn Quyết.

Cần phải nói thêm rằng ở những phút cuối của trận đấu, thủ thành Santos đã liên tục tỏa sáng để giữ cho B.Bình Dương không bị thủng lưới thêm.

Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 3-1 nghiêng về B.Bình Dương. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng đất Thủ ở mùa giải V-League năm nay và nó đến hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trước Hà Nội T&T.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

B.BÌNH DƯƠNG: Santos, Tuấn Tùng, Huỳnh Phú, Quang Thanh, Helio, Aniekan, Hữu Thắng (Công Huy 38’), Tăng Tuấn (Quang Vinh 72’), Vũ Phong, Sunday, Philani.

HÀ NỘI T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Văn Biển, Tiến Dũng, Hồng Tiến, Ngọc Duy (Văn Hiếu 81’), Duy Nam (Sỹ Cường 69’), Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Samson.

Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục