Bản xếp hạng thế giới tuần 8: Hunter Mahan lần đầu lọt vào Top 10

08:51 Thứ sáu 02/03/2012

Hunter Mahan có một tuần trên cả tuyệt vời khi anh hạ Rory McIlroy với tỉ số 2&1 để trở thành nhà vô địch WGC-Accenture Match Play Championship

Hunter Mahan phát bóng đường số 1 trong trận chung kết với Rory McIlroy. Hình chụp: Eric Risberg/AP

Trong thể loại thi đấu trực tiếp, mọi sai lầm đều trả giá ngay trong ngày, tay golf người Mỹ đã chứng minh được anh là người chơi tốt nhất tuần khi liên tục hạ hết hạt giống này đến hạt giống khác để chiến thắng tay golf hạng 3 thế giới Rory McIlroy trong trận chung kết. Với chiến thắng này, Mahan lần đầu tiên lọt vào top 10 bảng xếp hạng thế giới ở vị trí hạng 9. Tuần trước anh xếp hạng 13.

Sau khi không thể vô địch, cả McIlroy và Lee Westwood không thể chiếm vị trí số 1 từ tay Luke Donald. Thay vào đó, vì thua McIlroy trong trận bán kết nên Westwood tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng, từ hạng 2 xuống hạng 3. Thay thế vị trí của Westwood tuần này là McIlroy khi thành tích á quân Match Play Championship giúp anh đủ điểm lấy lại vị trí hạng nhì sau khi đánh mất vị trí này vào tay Westwood 2 tuần trước đây.

Tuy bị loại ngay vòng đầu giải Match Play Championship nhưng tay golf đang ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới được hưởng lợi từ chiến thắng của Mahan. Nếu như McIlroy hoặc Westwood là nhà vô địch thì chắc chắn tuần này Donald sẽ xuống hạng. Nhưng điều đó đã không xảy ra và Donald có được tuần thứ 40 (9 tháng) trên ngôi vị cao nhất. So với các tên tuổi lừng lẫy khác: Bernhard Langer (3 tuần), Seve Ballesteros(61 tuần), Greg Norman (331 tuần), Nick Faldo (97 tuần), Ian Woosnam (50 tuần), Fred Couples (16 tuần), Nick Faldo (44 tuần), Tom Lehman (1 tuần), Ernie Els (9 tuần), David Duval (15 tuần), Vijay Singh (32 tuần), Tiger Woods (623 tuần),Martin Kaymer (8 tuần), Lee Westwood (22 tuần) thì 40 tuần liên tục của Donald là một thành tích đáng mong ước.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục