Bạn có biết vì sao HLV “khủng” nhất V-League từ thua đến thua?

23:02 Thứ hai 16/03/2020 | 4

TinTheThao.com.vnSở hữu bằng UEFA Pro, cao nhất V-League nhưng chiến lược gia Fabio Lopez vẫn chưa kiếm nổi 1 điểm sau 2 lượt trận cùng Thanh Hóa.

Nói chính xác hơn, Thanh Hóa dưới triều đại của HLV Fabio Lopez từ thua đến thua sau 2 lượt trận đầu tiên V-League 2020. Ở ngày ra quân đội bóng xứ Thanh bại trận trên sân nhà trước Hải Phòng. Hôm qua, thầy trò tướng Lopez khóc hận tại Thống Nhất bằng bàn thắng phút 90+4 của siêu dự bị Nguyễn Xuân Nam. Với kết quả này, Thanh Hóa đứng áp chót ở bảng xếp hạng.

Rõ ràng bằng cấp cao nhất hay xuất thân từ trời Âu chỉ mới là điều kiện cần, chưa đảm bảo cho thành công tại đấu trường V-League vốn dĩ khó lường và nổi tiếng là “cối xay huấn luyện viên”. Mùa trước bầu Đệ đã 3 lần thay tướng mới có thể giúp Thanh Hóa trụ lại V-League sau trận playoff thắng Phố Hiến. Vì vậy, năm nay đội bóng xứ Thanh không muốn đi vào vết xe đổ V-League 2019 bằng cách thuê chiến lược gia Fabio Lopez và các cộng sự người Italia.

 - Bóng Đá

Chân sút ghi bàn nhiều nhất V-League Hoàng Vũ Samson vẫn chưa nổ súng cho Thanh Hóa. Ảnh VPF.

Thực tế cho thấy Thanh Hóa bước đầu thể hiện sự tiến bộ về ý thức tổ chức, tính kỷ luật trong lối chơi. Họ cũng có nền tảng thể lực khá tốt. Đội bóng xứ Thanh hoàn toàn trắng tay sau 2 lượt trận nhưng thi đấu không hề thua kém Hải Phòng và TP.HCM về thế trận, cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, điểm hạn chế nơi Thanh Hóa là khả năng tận dụng cơ hội còn thấp dù sở hữu tiền đạo “dội bom” nhiều nhất trong lịch sử V-League Hoàng Vũ Samson.

Như đã nói ở trên, bằng cấp cao mới là điều kiện cần. Điều kiện đủ là HLV Fabio Lopez nhanh chóng thích nghi với môi trường V-League mới hy vọng gặt hái thành công. Ở điểm này, tướng Lopez dường như vẫn chưa chấp nhận những thực tế khó lường của bóng đá Việt Nam. Thua Hải Phòng, HLV trưởng Thanh Hóa không phục khi cho rằng đội khách chỉ ăn may. Gục ngã trước TP.HCM, ông Lopez viện cớ trọng tài hậu thuẫn cho đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

HLV Fabio Lopez sớm cảm nhận sự tàn khốc của V-League. Ảnh VPF.

Kết quả luận anh hùng và những gì diễn ra trên sân cỏ là thực tiễn chính xác, phản ánh đẳng cấp của Thanh Hóa. Chiến lược gia Fabio Lopez chỉ nên trách chính mình khi các tiền đạo liên tục phung phí cơ hội ghi bàn. Nếu hàng công đội bóng xứ Thanh thi đấu hiệu quả, nổ súng trước Hải Phòng, TP.HCM thì kết quả có lẽ đã khác hơn rất nhiều.

V-League, suy cho cùng, là nơi đi dễ khó về đối với những HLV ngoại nổi tiếng. Quá khứ cho thấy Mihail Marian Cucchiaroni (Romania); Simon McMenemy (Scotland) cựu HLV trưởng Philippines, Indonesia; Lee Seung il (Hàn Quốc); Ricardo Formosinho (Bồ Đào Nhao) – cựu trợ lý của Jose Mourinho, từng sa lầy tại V-League. Vì vậy, ông Fabio Lopez tốt nhất sớm cải thiện phong độ, thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Cần nhớ bầu Đệ không thuộc mẫu Chủ tịch kiên nhẫn với huấn luyện viên thua cuộc.

Gia Minh | 22:04 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục