9 loại trái cây Low-carb để giảm cân nên thử ngay

16:01 Thứ hai 29/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrái cây chứa vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất chống oxy hóa và có lượng carb thấp có thể lựa chọn nếu đang muốn giảm cân.

Do fructose cao, trái cây có hàm lượng carbohydrate cao. Nếu đang theo dõi lượng carbohydrate và lượng calo thì nên chọn những loại trái cây có hàm lượng nước cao hơn, đẫn đến hàm lượng carbohydrate thấp hơn, đó là điều cần thiết để giảm cân.

Dưa hấu

hinh-anh-qua-dua-hau-1516_4

 

Dưa hấu là một trong những loại trái cây low-carb tốt nhất để giảm cân vì chúng chứa 30 calo và có lượng carbohydrate thấp. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp MỸ (USDA), 100 g dưa hấu chứa 8 g carbohydrate. Dưa hấu chứa khoảng 92% nước, giữ cho cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Dâu tây

3-3

 

Dâu tây cũng ít carbohydrate và có thể thêm chúng vào chế độ ăn uống giảm cân. Theo dữ liệu của USDA, mỗi 100 g ăn dâu tây chứa 8 g carbohydrate. Dâu tây cũng có khả năng kích thích sự trao đổi chất của cơ thể và giúp ngăn chặn sự thèm ăn do sự hiện diện của chất xơ hòa tan được gọi là pectin. 100g dâu tây chỉ có 33 calo và giúp giảm cân dễ dàng hơn.

bo1-1498986984336-0-0-798-1334-crop-1498986998130

 

Trái bơ có hàm lượng carbohydrate tương đối thấp. Mỗi 100 g bơ chứa 160 calo và 9 g carbohydrate. Bơ là loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì chúng giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Mâm xôi

images866274_qua_mam_xoi_giup_ban_giam_can_hieu_qua

 

Mâm xôi có thể là một bổ sung lành mạnh cho kế hoạch giảm cân. Nó chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin giúp thúc đẩy cảm giác no, do đó giúp giảm cân. Theo số liệu của USDA, mỗi 100 g quả mâm xôi chứa 10 g carbohydrate và 43 calo.

Đào

-34

 

Đào là một loại trái cây low-carb có thể thêm vào chế độ ăn uống giảm cân. Chúng chứa flavonoid được gọi là catechin giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. Do đó đào giúp đốt cháy calo nhanh chóng và giảm cân nhanh. Theo dữ liệu của USDA, 100 g đào có chứa 10 g carbohydrates và 39 calo.

Dưa lê

meo-khu-thuoc-tru-sau-trong-dua-le-hieu-qua-0

 

Dưa dưới cũng có hàm lượng nước cao hơn nên giúp cơ thể no lâu, do đó kiểm soát lượng thức ăn và lượng calo tiêu thụ từ các loại thực phẩm khác. Điều này hỗ trợ giảm cân. Chúng có hàm lượng carbohydrate thấp với 9 g trong một khẩu phần 100 g.

Dưa lưới

dua-ichiba

 

Dưa lưới cũng là loại trái cây carb thấp. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân bởi vì chỉ có 34 calo và 8 g carbohydrate trong 100 g. Nó cũng giàu chất xơ, đặc biệt là hạt của nó giữ cho dạ dày đầy và giảm lượng thức ăn.

Chanh

chanh-sausinh2-1473476749292

 

Chanh cũng có đặc tính đốt cháy chất béo và giúp tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân nhanh. Nó cũng được biết đến để hỗ trợ hydrat hóa và cải thiện sức khỏe. 100 g chanh có 29 calo và 9 g carbohydrates.

Ổi

oi-co-tac-dung-gi-12

 

Ổi có sự kết hợp hoàn hảo của các chất dinh dưỡng là chất xơ, kali, vitamin và chất chống oxy hóa giúp giữ cho vòng eo thon gọn. Nó giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đó là chìa khóa cho bất kỳ chương trình giảm cân nào. 100 g ổi có chứa 14 g carbohydrate và 68 calo.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:34 28/10/2018
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục