3 bài tập đốt mỡ hiệu quả còn hơn cả chạy bộ

19:20 Thứ tư 18/04/2018

TinTheThao.com.vnChạy bộ vẫn luôn là bài tập thể dục được mọi người ưa chuộng nhất. Không những giúp đốt mỡ trong cơ thể, nó còn là một hình thức giảm stress vô cùng tuyệt vời.

Tuy nhiên có một có số những bài tập còn có thể đốt mỡ được nhiều hơn so với chạy bộ, dưới đây là ba bộ môn mà các độc giả của Tinthethao có thể đưa ngay vào danh sách tập luyện của mình.

1. Tập với dây thừng

01battle-ropes-workout

 

Bài tập này sẽ giúp cải thiện được sức mạnh, khả năng giữ chặt tay và sự cân bằng. Với cách thiết kế của bài tập này sẽ giúp cơ thể phải hoạt động và nỗ lực nhiều hơn. Ngoài ra, nó cũng khiến người tập phải dồn hết sức mạnh và năng lượng vào thì mới thực hiện được bài tập này.

Những sợi dây thừng sẽ làm lên cơ ở bắp tay, vai hoặc chân tùy thuộc vào loại vận động "chiến đấu" với dây chọn để tập. Có một số hình thức tập mà người tập có thể chon để thực hiện. Thêm nữa, cũng có thể chọn những kiểu chuyển động khác nhau, như di chuyển đường thẳng hoặc chuyển động hình tròn. Mỗi kiểu sẽ có tác động đến những nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Chẳng hạn, cũng có thể kết hợp tập Squats cùng với chuyển động dây lượn sóng (có thể tập cùng lúc hoặc lần lượt).

91l6P2WhUmL._SL1500_

 

Cách tập của bài này cũng không quá khó. Người tập sẽ nắm hai đầu dây bằng hai tay, đứng thẳng dang rộng chân, nâng tay cao khỏi đầu và sau đó quất sợi dây xuống đất bằng hết sức mạnh cánh tay của mình. Thực hiện lần lượt với mỗi tay vài lần động tác này.

2. Tập với xe đạp 

chicago_bikes_two.0

 

Chắc ít ai có thể ngờ được môn chạy xe đạp lại có nhiều lợi ích với sức khỏe đến thế nào. Đầu tiên, phải kể đến việc nó giúp tăng cường được sự linh hoạt và sức mạnh cơ bắp. Tiếp đến, nó còn làm cho cơ ở thắt lưng và chân khỏe hơn. 

Đặc biệt, bài tập này giúp bơm máu lên tim tốt hơn, làm tim khỏe mạnh hơn cũng như giúp trẻ hóa não của người tập luyện nữa. Cuối cùng, phải công nhận đây là bài tập khiến toàn thân đều phải vận động và làm tăng cường sức khỏe  ở một mức cao hơn. Có thể tập bài này kể cả khi không có nhiều thời gian. Chẳng hạn,có thể đạp xe đến chỗ làm thay vì đi xe buýt hay chạy xe máy. Nó không chỉ giúp người tập khỏe mạnh hơn mà còn giúp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

MikeCottyBike

 

Trong trường hợpthích tập tại nhà, thì hoàn toàn có thể mua một chiếc xe đạp tại chỗ để tập luyện. Nếu đạp hết tốc lực thì có thể đốt cháy được rất nhiều calo chỉ trong 60 giây. Đối với cách tập này, việc nên làm là dùng hết sức có thể để đạp thật nhanh trong 60 giây, sau đó sẽ dần dần chậm lại trở về trạng thái như đi bộ trên máy. Tiếp tục như vậy vài lần, sẽ đốt được đến hàng trăm calo chỉ trong vài phút.

3. Burpees

burpee-60686-1280x0

 

Bài tập này là sự kết hợp của các bài tập chống đẩy và Squat và nhảy tại chỗ. Nó khá vất vả cũng như đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự dẻo dai. Chính vì vậy mà nó là một bài tập tuyệt vời để rèn luyện sức chịu đựng và sự cân bằng. 

Hơn nữa, với bài tập này, người tập sẽ vận động toàn bộ cơ thể bằng việc nhảy, squat, và chống đẩy, chính vì vậy mà gần như toàn bộ cơ đều sẽ phải vận động. Đó là lý do vì sao đây là một lựa chọn tuyệt vời cho việc giảm cân cũng như cải thiện sự dẻo dai.

how-to-do-a-burpee-benefits

 

Burpees không đòi hỏi bất kỳ thiết bị hay phòng tập đặc biệt nào để có thể tập được. Có thể tập ngay tại vườn, trên ban công, tại phòng gym, hay bất kỳ nơi nào có đủ không gian để có thể nhảy được. Nếu chịu khó duy trì bài tập này, và kết hợp thêm một vài bài tập khác, kết quả mang lại sẽ khiến người tập phải bất ngờ.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:10 18/04/2018
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục

Loading...