16h10 ngày 03/06, Hoàng Anh Gia Lai vs Sông Lam Nghệ An: Lại thêm một trận hòa?

09:11 Chủ nhật 03/06/2012

SLNA đang phải trải qua những ngày gian khó. Bị "cái dớp hòa" đeo bám và giờ phải gặp HA.GL đang rất khát điểm, thế nên sẽ chẳng ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Hữu Thắng bị cầm chân.

SLNA (phải) không dễ giành chiến thắng trước HA.GL trên phố Núi

Có thể coi thất bại của HA.GL trước CLB Hà Nội ở vòng đấu vừa qua là do thiếu may mắn. Nhưng cho rằng HA.GL đang sống bằng đôi chân của Evaldo cũng không hẳn quá lời. Bằng chứng là trong những trận cầu mà chân sút này vắng mặt hoặc tịt ngòi, HA.GL luôn phải rơi vào cảnh trắng tay. Trận thắng duy nhất của cựu vô địch V-League trong 5 vòng đấu gần đây trước SHB.ĐN cũng là trận cầu bùng nổ của Evaldo với 2 bàn thắng.

Sự lệ thuộc của HA.GL vào chân sút người Brazil này là quá rõ. Thế nên, không khó để nhận ra sự lo lắng của HLV Choi Yoon Gyum khi tiếp SLNA. Bởi ngoài Evaldo, không còn tiền đạo nào đáng tin cậy để ông có thể đặt niềm tin trọn vẹn. Ngay cả Olushola cũng thế. Cựu tiền đạo của CS.ĐT chỉ được xem là giải pháp tình thế. Kể từ đầu giai đoạn 2, Olushola mới đóng góp được 2 bàn thắng cho HA.GL. Đây là một con số khá khiêm tốn.

Không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Evaldo trong khi cách vận hành lối chơi 3-5-2 đã bị đối phương hóa giải, HA.GL sẽ khó có được chiến thắng. Tuy nhiên, cơn đau đầu của đội chủ nhà chính là cơ hội cho SLNA.

Nhưng xem ra, SLNA chỉ có thể thở phào khi hàng thủ nhẹ gánh hơn. Còn để hướng đến một chiến thắng dường như là bài toán không dễ tìm lời đáp với đội bóng xứ Nghệ. Khâu ghi bàn cũng chính là nỗi niềm của SLNA. Bằng chứng là khi tiếp B.BD ở vòng đấu 19, với hàng loạt cơ hội ăn bàn trông thấy, nhưng nhà ĐKVĐ V-League vẫn không thể xuyên thủng lưới đội khách, ngoài bàn thắng từ chấm 11m.

Hàng công SLNA càng trở nên khó khăn hơn khi không có sự phục vụ của Trọng Hoàng. Mất một nhân tố trong đội hình không phải là bài toán khó tìm lời giải. Nhưng nên nhớ, Trọng Hoàng hiện đang là cây săn bàn chủ lực của SLNA với 6 lần lập công, chỉ kém Abass 1 bàn thắng. Đồng thời, anh cũng là một trong những nhân tố có khả năng kiến thiết bóng tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ.

Dớp hòa đang đeo bám, nên có cớ để tin, SLNA sẽ san bằng kỷ lục 13 trận hòa của ĐT.LA ở mùa giải 2009.

THÔNG TIN XUNG QUANH

+ HA.GL: Evaldo bị treo giò
+ SLNA: Trọng Hoàng bị treo giò

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HA.GL: Bassey, Văn Nhiên, Đoàn Marcelo, Ngọc Bảo, Văn Pho, Văn Long, Minh Thiện, Sakda, Paulo, Thanh Tấn, Olushola.
SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Thierry, Sơn Hà, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Hồng Việt, Hector, Abass, Bebbe.
 

DỰ ĐOÁN: 0-0
Hồng Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục