Xin đừng chỉ là những cơn nắng nhẹ!

20:18 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Man United, Arsenal và Liverpool từng cùng với Chelsea tạo nên khái niệm Big Four tại Premier League. Nhưng theo thời gian, cái Tốp 4 đó đã không còn và bản thân những CLB ấy cũng có những đổi thay. Mùa giải giải qua và cả đến hiện tại, 3 trong nhóm Big Four cũ đã có những chuyển biến tích cực làm nức lòng người hâm mộ. Nhưng phải chăng đó là dấu hiệu của một kỷ nguyên mới hay chỉ là chút nắng nhạt sau cơn mưa để rồi sau đó lại chìm vào tăm tối.

Đầu tiên hãy nói về Man United, CLB thống trị từ khi cái tên Premier League ra đời. Chính giai đoạn hoàng kim từ năm 1992 tới nay đã biến Man United trở thành CLB số một nước Anh. Nhưng cũng như câu nói không có vinh quang nào là tồn tại mãi mãi cũng như không ai ngự hoài trên đỉnh cao. Thời kỳ rực rỡ của Man United gắn liền với Sir Alex và khi HLV người Scotland này không còn ở Old Trafford thì Nhà hát của những giấc mơ cũng phủ một màu u ám. Mùa giải vừa qua không một ai hâm mộ MU muốn nhớ nhưng quả thật không thể nào quên được.

Không một ngôn từ nào có thể diễn tả hết được dù là thất vọng, ê chề, đáng quên…David Moyes nhanh chóng ra đi và Louis Van Gaal đến mang tới một luồng sinh khí mới. Dù Vidic, Rio, Evra cũng không còn nhưng Luke Shaw, Herrera đã đến đây mang theo những niềm tin mới. Đã một năm qua người yêu mến Man United mới có thể thấy CLB của mình lần lượt đánh bại AS Roma, Inter Milan, Real Madrid và Liverpool để vô địch ICC Cup. Dù chỉ là giải giao hữu nhưng hy vọng phải được thắp lên từ những gì đơn sơ nhất như ánh lửa lại đỏ từ đống tro tàn. Tuy nhiên lúc này không phải là lúc Man United ăn mừng, phía trước là cuộc chiến tìm lại vị thế tại Premier League và tìm kiếm chiếc vé dự cúp Châu Âu đường hoàng. Khi ấy Man United mới thật sự trở lại.

Người ta hay nói đời sẽ thay đổi khi bản thân chúng ta thay đổi và Arsenal sau gần 10 năm trắng tay đã có những chiếc cúp đầu tiên khi mà HLV Wenger đã thay đổi suy nghĩ của mình là bỏ ra số tiền lớn để mua về những ngôi sao. Với Oezil, Arsenal có FA cúp, và khi Sanchez tới, họ đoạt Siêu cúp nước Anh. Cúp FA và Siêu cúp tuy chẳng hào nhoáng gì lắm nhưng nó đến với Arsenal lúc này thật đúng lúc. Nó mang đến niềm tin, sức bật và cả vận may để Arsenal có thể khôi phục lại hình ảnh của mình. Nhưng điều mà người ta chờ đợi ở một CLB từng bất bại suốt mùa giải tại Anh như Arsenal không chỉ là trắng tay suốt 8, 9 năm rồi đoạt 2 chiếc cúp hạng xoàng mà xa hơn phải là Premier League hay Champions League.

Cũng giống như Arsenal, mùa giải vừa qua Liverpool khiến người yêu thích The Kop phải ngất ngây, tiếc là họ để mất chức vô địch Premier League ở những vòng cuối cùng. Khát khao có chức vô địch Anh lần đầu sau 24 năm là vô cùng lớn với đại biểu xuất sắc nhất vùng Merseyside nhưng vận may dường như còn muốn thử thách Gerrard và đồng đội. Năm 2008 họ từng cùng Man United đua song mã quyết liệt nhưng rồi lại hụt hơi. Sau 6 năm họ lại có một mùa giải..tiệm cận với chức vô địch. Vậy mùa năm nay họ sẽ bước lên một nấc hay lùi về và chờ thêm 6 năm nữa ? Trong tình cảnh mất Luis Suarez thì đó không phải là nỗi lo vô căn cứ.

Cả Arsenal, Man United và Liverpool đều đang mang đến cho CĐV của họ những điều lạc quan và hy vọng. Nhưng đó là bước khởi đầu của một chu kỳ thành công mới hay chỉ là chút nắng làm người ta say trong khoảnh khắc mà thôi?

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục