Xi măng Vicem Hải Phòng 3-4 Đồng Tâm Long An: Chủ nhà bại trận ngay chảo lửa Lạch Tray

20:50 Chủ nhật 21/07/2013

Những toan tính sai lầm của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo cơ hội cho đội bét bảng Đồng Tâm giành 3 điểm quý giá tại đất Cảng, trong đó nổi bật vai trò của tiền đạo cựu binh Nguyễn Việt Thắng.

Việt Thắng vẫn tỏa sáng mỗi khi có cơ hội. Ảnh: Đức Đồng.

Ở mùa giải năm nay, Việt Thắng rất nỗ lực để lấy lại một phần hình ảnh của mình sau mùa giải không thành công năm ngoái. Dù thể lực đã sa sút và tốc độ bứt phá cũng không được tốt, Việt Thắng vẫn còn đó sự tinh ranh và tư duy chiến thuật khôn ngoan. Trong trận đấu với đội chủ nhà Hải Phòng đang khủng hoảng, Việt Thắng đã có điều kiện phát huy được tối đa những phẩm chất của mình.

Vòng 16 V-League 2013

Chủ nhật (21/7)
17h Hải Phòng - Đồng Tâm 3-4
(Quang Hải 35' 69', Văn Phong 73' -
Gilson 27', Phan Tấn Tài 43' 87',
Việt Thắng 78')


18h SLNA - Thanh Hóa 2-0
(Văn Hoàn 68', Công Vinh 85')

Thứ bảy
16h Kiên Giang - Hà Nội T&T 1-1
(Felix 70' - Văn Quyết 45')

16h HAGL - Đà Nẵng 2-2
(Oseni 14', Evaldo 90' - Minh Phương 71',
Merlo 79')


17h Bình Dương - Đồng Nai 1-1
(Philani 12' - Helio 90' đá phản)

17h Xuân Thành Sài Gòn - Ninh Bình 2-3
(Thanh Sang 47', Tài Em 77 - Anh Tuấn 25',
Timothy 71' 84')

Việc hàng thủ Hải Phòng liên tục thay đổi nhân sự đã khiến cho tính kết dính giữa các vị trí khá kém. Trong trận đấu này, nếu các chân sút Đồng Tâm sắc sảo hơn, có thể số bàn thua của Hải Phòng đã có thể tăng lên gấp đôi chứ không chỉ là 4 bàn.

Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ đối phương, Việt Thắng đã có những pha di chuyển rất thông minh để vượt qua bẫy việt vị và tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Ở bàn mở tỷ số của Đồng Tâm, chính Việt Thắng đã tinh quái đánh lừa trọng tài Hoàng Anh Tuấn với pha ngã rất đẹp trong tình huống đối mặt với thủ môn Đậu Ngọc Tân để mang về quả penalty và từng chấm 11m, Gilson Campos dễ dàng ghi bàn.

Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Việt Thắng một lần nữa tận dụng việc hậu vệ Văn Phong đứng sai vị trí để bứt xuống sút căng từ góc hẹp khiến thủ môn Ngọc Tân phải đẩy bóng ra và Phan Tấn Tài dễ dàng ghi bàn trong pha tiếp bóng cận thành. Đóng góp của Việt Thắng không chỉ dừng ở đó, đúng thời điểm đội nhà sa sút tinh thần sau khi Hải Phòng liên tiếp ghi hai bàn để lội ngược dòng, anh đã ghi được bàn thắng thứ ba khá đẹp mặt. Nhận đường chuyền của đồng đội, Việt Thắng đỡ ngực rồi tung cú móc khá đẹp cân bằng tỷ số 3-3.

Pha ghi bàn của Việt Thắng chính là bước ngoặt khiến chủ nhà Hải Phòng lúng túng đánh rơi thế trận. Trong thời gian còn lại, với sự bổ sung của Cleiton, Đồng Tâm đã liên tiếp tạo ra sóng gió trước cầu môn Hải Phòng. Và phải đến phút 87 thì đội khách mới tìm được bàn ấn định tỷ số 4-3 sau pha bấm bóng qua đầu thủ môn ở đẳng cấp cao của cầu thủ trẻ Phan Tấn Tài.

Trong trận này, tiền đạo Quang Hải cũng chơi khá tốt với cú đúp cho đội nhà ở phút 35 và 69. Ngoài ra, hậu vệ Văn Phong cũng chuộc lỗi bằng bàn thắng ở phút 73 nhưng vẫn không đủ để đội chủ nhà Hải Phòng có điểm.

Trận thắng này giúp đội khách Đồng Tâm vượt lên Kiên Giang để thoát khỏi vị trí bét bảng. Tân HLV Ngô Quang Sang cho biết: ''Chúng tôi biết các trận đấu trên sân Lạch Tray đều rất khó khăn nên chỉ đặt mục tiêu giành một điểm. Sau khi có cơ hội đạt thành tích cao hơn, chúng tôi đã dốc sức ở những phút cuối và tôi rất hạnh phúc khi giành được 3 điểm ở trận này. Hiện nay, chúng tôi hơn Kiên Giang một điểm nhưng cuộc chiến phía trước vẫn còn rất khó khăn, khoảng cách hiện tại rất mong mạnh''.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục