Xi măng Vicem Hải Phòng 1-1 Sông Lam Nghệ An: Chia điểm đầy kịch tính

19:28 Thứ ba 25/06/2013

Thi đấu quyết liệt dưới trời mưa nặng hạt, cả XM Vicem Hải Phòng và SLNA đã cống hiến một trận cầu kịch tính cho khán giả. Kết quả chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1.


Dù đã dời trận đấu muộn hơn hai ngày để tránh cơn bão số hai, tuy nhiên trận đấu giữa VM Vicem Hải Phòng và SLNA ở vòng 13 V-League vẫn diễn ra dưới trời mưa tầm tã.

Ngay từ phút đầu nhập cuộc, hai đội đã thi đấu rất sôi nổi. SLNA với tư thế của đội khách nhưng cũng không ngần ngại đẩy cao đội hình. Phút thứ 6, từ đường chuyền bằng đầu của Văn Bình, trung vệ Hoàng Đức phá hụt bóng tạo điều kiện để Kavin Bryan lạnh lùng thoát xuống ‘đốt’ lưới thủ thành Đậu Ngọc Tân, mở tỉ số cho SLNA.

Những phút tiếp theo, những lỗ hổng ở hàng phòng đã khiến khung thành XM V.Hải Phòng chao đảo. Rất may, cú sút chéo góc ở phút 19 và tình huống đối mặt Ngọc Tân ở phút 23 của Trọng Hoàng đã không thành bàn thắng.

XM V.Hải Phòng có câu trả lời ở phút 28. Từ đường chuyền ngang bên cánh phải sau nỗ lực của Tấn Tài, Quang Hải thực hiện cú đánh gót nhưng một hậu vệ SLNA đã kịp thời bọc lọt.

Kể từ khi Minh Đức vào sân thay Hoàng Đức ở phút 31, hàng thủ XM V.Hải Phòng đã chơi chắc chắn hơn, tạo điều kiện để Quang Hải, Tấn Tài hay Gilberto liên tục quấy đảo hàng phòng phự SLNA. Điển hình nhất là cú sút phạt ngoài vòng cấm rất nguy hiểm của Gilberto ở phút 41.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, XM V.Hải Phòng chấp nhận để SLNA tạm dẫn trước 1-0 khi hiệp một khép lại.


Bước sang hiệp hai, XM V.Hải Phòng ghi dấu ấn với một pha tổ chức tấn công đẹp mắt ở phút 52. Từ dường chuyền bên cánh phải của Gilberto, Quang Hải đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh, nhưng cú sút của cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã không đi vào lưới. Hai phút sau, lại là Quang Hải bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi anh dứt điểm hụt ngay trong vòng cấm, cách khung thành chỉ chừng 3m. Sau tình huống này, SLNA phản công nhanh và tài nghệ của Ngọc Tân đã cứu thua cho đội nhà sau cú dứt điểm của Hector. Trận đấu đang diễn ra cực kỳ sôi nổi.

Phút 56, tức là chỉ trong năm phút, Quang Hải có tình huống dứt điểm thứ ba về phía khung thành Nguyên Mạnh. Lần này, thủ thành của SLNA đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi sạt cột dọc. Rất đáng tiếc cho XM V.Hải Phòng.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà XM V.Hải Phòng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 73. Từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Phong, trung vệ Justice bật cao đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho XM V.Hải Phòng.

Phút 84, Antonio tung cú sút nhanh về phía khung thành SLNA nhưng bóng đi không đủ khó để đánh bại Nguyên Mạnh. Bên phía SLNA, kể từ khi vào sân, tiền vệ Phi Sơn liên tục khuấy đảo hàng thủ XM V.Hải Phòng với những pha đi bóng đầy kỹ thuật.

Phút 90+2, từ đường chọc khe của Quang Hải, Minh Châu thoát xuống trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được Nguyên Mạnh.

Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỉ số chung cuộc hòa 1-1. Với một điểm ở trận này, SLNA vẫn chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T khi còn kém đối thủ một điểm.

Đội hình thi đấu:

XM V.Hải Phòng: Ngọc Tân, Tấn Đạt, Minh Châu, Tấn Tài, Hữu Phát, Quang Hải (Ngọc Hùng 70’), Gillberto, Majabvi, Hoàng Đức (Minh Đức 31’), Văn Phong, Văn Tân (Antonio 60’).

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng (Ngọc Mạnh 61’), Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Âu Hoàn, Hector, Trọng Hoàng (Phi Sơn 81’), Quang Tình (Hoàng Thịnh 64’), Văn Bình, Công Vinh, Kavin.
Quân Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục