Xavi và Xabi Alonso kịp thời trở lại trước đại chiến Tây Ban Nha-Pháp

10:13 Thứ hai 25/03/2013

Trận hòa ê chề trước Phần Lan đã khiến Tây Ban Nha gặp một số tổn thất về mặt lực lượng trước chuyến hành quân đầy bão táp đến nước Pháp. Nhưng bên cạnh đó, La Roja cũng đón chào sự trở lại của hai trụ cột đặc biệt quan trọng là Xavi và Alonso.

Del Bosque đã chuẩn bị rất cẩn thận cho loạt trận vòng loại World Cup lần này với Phần Lan và Pháp khi triệu tập tới 24 cầu thủ. Tuy nhiên trận hòa tại El Molinon cuối tuần qua đang đặt Tây Ban Nha trước một bài toán khó về mặt lực lượng khi mất đến 2 trụ cột trong đội hình chính. Nếu như Alba dính chấn thương nặng thì Silva lại lĩnh một chiếc thẻ vàng không đáng có và bị treo giò ở trận đấu với đội tuyển Pháp sắp tới.

Xavi kịp trở lại cho đại chiến Tây Ban Nha-Pháp

Ở hàng phòng ngự, Tây Ban Nha đang có 2 sự lựa chọn khả dĩ nhất để bù đắp cho khoảng trống mà Jordi Alba để lại. Del Bosque hoặc có thể sử dụng phương án dự phòng ở hành lang cánh trái cho Alba là Nacho Monreal hoặc kéo cầu thủ đa năng Arbeloa sang đá cánh trái, nhường cánh phải lại cho Cesar Azpilicueta. Sergio Ramos cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng khả năng Del Bosque sử dụng phương án này là không cao vì vị trí trung vệ của La Roja cũng rất yếu.

Sự thiếu vắng của David Silva ở tuyến giữa ít đáng lo ngại hơn bởi vì theo giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin thì Del Bosque sẽ có sự phục vụ trở lại của hai tiền vệ trụ cột là Xavi Hernandez và Xabi Alonso sau khi bình phục chấn thương. Theo tờ Marca, ngày hôm qua, Xavi đã hồi phục chấn thương căng cơ gặp phải trong trận đấu với Rayo Vallecano khiến anh không thể tham dự trận đấu với Phần Lan.

Xavi đã hoàn thành buổi tập cùng đồng đội tại La Ciudad del Fútbol, đại bản doanh của La Furia Roja tuy nhiên anh mới chỉ tập riêng với bóng trong khoảng thời gian 50 phút. Trong khi đó Xabi Alonso gặp vấn đề với xương mu bàn chân nhưng vẫn nén đau thi đấu suốt 2 tháng qua và Del Bosque không dám mạo hiểm sử dụng anh trong trận đấu với Phần Lan song chuyến đi tới Pháp thì hoàn toàn khác.

Với sự trở lại của hai tiền vệ trung tâm trứ danh này, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể áp dụng sơ đồ chiến thuật với bộ ba quen thuộc Busquets-Xabi Alonso-Xavi Hernandez án ngữ ở khu trung tuyến. Trên hàng công, màn trình diễn nhạt nhòa của “công thần” David Villa trong trận đấu với Phần Lan có thể sẽ khiến anh bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Thay vào đó, Del Bosque sẽ sử dụng Cesc Fabregas thi đấu như một “số 9 ảo”, Iniesta thi đấu lệch trái còn Pedro, chân sút số một của Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2014 thi đấu ở bên cánh phải. Về cơ bản, đây chính là đội hình tương tự đội hình “không tiền đạo” đã đưa Tây Ban Nha đến chức vô địch Euro 2012. Tuy nhiên Del Bosque thừa kinh nghiệm và sự thông minh để hiểu rằng công thức chiến thắng không phải là một hằng số do đó khả năng La Roja bị đội tuyển Pháp “bắt bài” không phải là thấp.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục