WTA Dubai Championships 2013: Stephens, Robson rơi đài

10:16 Thứ tư 20/02/2013

Họ là những đại biểu ưu tú nhất trong lứa “những tay súng trẻ trung đầy nhiệt huyết” của làng quần vợt WTA Tour. Tuy nhiên, “quá khứ” đó không đảm bảo cho họ những chiếc vé an toàn ở giải Dubai Championships - vốn được mệnh danh là giải đấu của… những đồng USD (vì giá trị tiền thưởng quá cao và những đãi ngộ của BTC dành cho các tay vợt).

Laura Robson trong trận đấu đầy thất vọng trước Yulia Putintseva.

Stephens - khi cuộc sống hoàn toàn thay đổi

Sloane Stephens đã sống, đã trải nghiệm những ngày tháng hoàn hảo nhất kể từ khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp lúc cô “tung hoành ngang dọc” ở Australian Open hồi tháng 1, đánh bại Serena Williams và lọt vào đến trận bán kết Grand Slam tại Melbourne Park, leo lên hạng 16 thế giới khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Kể từ đó, cuộc sống của cô đã đổi thay hoàn toàn, nhưng không hẳn là… tốt hơn. Sau 2 tuần lễ đầy vinh quang, Stephens bị loại ngay ở vòng 2 giải Qatar Open (Doha) và đúng 1 tuần sau, cô rơi đài ngay trận đấu đầu tiên tại Dubai Championships (UAE). Stephens thua tay vợt cũng từng được xem là “hạt giống tương lai” - tay vợt 22 tuổi người Rumani Corana Cirstea (hiện xếp hạng 30 WTA) với điểm số 7/5, 3/6 và 2/6.

Stephens thừa nhận: “Đây là một ngày đầy khó khăn. Mỗi trận đấu thường không đi theo cái cách mà bạn mong muốn, đương nhiên tôi cảm thấy đôi chút thất vọng”. Đây là lúc áp lực đang bủa vây xung quanh Stephens. Cô đang phải sắm một vai lạ lẫm - người nổi tiếng trước giới truyền thông và là tay vợt hạt giống ở các giải đấu mà trước đó, cô chỉ tham gia với tư cách hưởng suất đặc cách hoặc giành vé từ vòng đấu loại. “Tôi đang ở một vị thế hoàn toàn khác hẳn so với trước đây, từ là người không được chú ý đến trở thành hạt giống của các giải đấu. Giờ đây, cuộc đời tôi đã thay đổi. Đôi khi, mọi chuyện không đi đúng đường, nhưng tôi đang cố gắng!”.

Robson - khó khăn chất chồng đầu năm mới

Laura Robson (19 tuổi, hạng 43 WTA) được xem là tay vợt trẻ số 2 của làng quần vợt Anh quốc, chỉ đứng sau Heather Watson - người vừa “giải tỏa cơn khát” danh hiệu WTA Tour của làng quần vợt nữ nước này sau nhiều năm. Từ lâu, Robson luôn được xem là người có khả năng tạo ra điều kỳ diệu cho làng quần vợt xứ sở sương mù… Tuy nhiên, Robson đã khởi đầu mùa giải năm nay rất khó khăn và chật vật. Dù thắng Petra Kvitova, cô lại thua Sloane Stephens ở vòng 3 Australian Open. Ngoài ra, cô bị loại ngay ở vòng 1 của Hobart và giờ đây, cô đã thua ở vòng 1 Dubai.

Người đánh bại Robson với điểm số 6/4, 2/6, 7/6 (8-6) là một cái tên hoàn toàn lạ lẫm - Yulia Putintseva (Kazakhstan, hạng 110 WTA, 18 tuổi). Putintseva vô danh đến độ… trang web chính thức của WTA Tour còn chưa kịp cập nhật hình ảnh của cô trên trang tiểu sử cá nhân của cô. Nhưng điều đó không hề khiến cô “phiền lòng” trong việc đánh bại một trong những tay vợt trẻ nổi tiếng nhất thế giới. Thua thất thần ngay ở trận mở màn tại Dubai - và là trận thua thứ 5/8 trận đấu kể từ đầu mùa đến giờ - Robson than thở: “Đây không phải là ngày của tôi. Xét về tổng thể, trận đấu này thật đáng thất vọng. Đơn giản là tôi không tìm được sự thăng bằng cần thiết. Tôi đã tập luyện tốt hơn nhưng khi bước vào trận đấu thì mọi thứ hoàn toàn sai lệch, thật đáng chán nản”. Lý giải cho thất bại của mình, Robson còn viện dẫn đến chuyện cô đang bị bệnh phải uống kháng sinh (!?). Nhưng nhìn chung, đây là một thất bại hoàn toàn rõ ràng, không có gì phải bàn cãi…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục