World Cup tới, tỷ lệ bạo hành gia đình ở Anh và Xứ Wales tăng

17:39 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo Guardian, một nghiên cứu đã chỉ ra có những mối liên hệ giữa các trận đấu World Cup và tỷ lệ của nạn bạo hành gia đình tại Anh và Xứ Wales.

Theo đó, nạn bạo hành hành gia đình tăng 38% khi đội tuyển Anh thất bại, nhưng cũng lên tới 26% nếu các cầu thủ giành được chiến thắng. Nghiên cứu này được thực hiện bởi cựu sĩ quan cảnh sát kiêm tiến sĩ tội phạm học Stuart Kirby, khi thu thập thông tin trong suốt 3 kỳ World Cup gần đây vào các năm 2002, 2006 và 2010.


Do tỷ lệ bạo hành gia đình sau mỗi trận và các giải đấu của tuyển Anh qua từng năm đều tăng cao, điều này đã dấy lên nỗi lo những sự việc tương tự sẽ xảy ra trong suốt một tháng của World Cup 2014.

Với lực lượng cảnh sát, nghiên cứu của tiến sĩ Stuart Kirby sẽ rất có ích vì có thể giúp họ ngăn ngừa những vụ bạo hành gia đình ngay từ lúc này. Được biết, cảnh sát ở Essex (Anh) đã tăng cường thêm những chốt tuần tra trong suốt và sau khi các trận đấu của tuyển Anh diễn ra.

Ngoài ra, những thông điệp cá nhân cũng được gửi đến các thành phần không phân biệt giới tính bị liệt kê vào 'danh sách đen' của nạn bạo hành gia đình hòng răn đe họ.
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục