World Cup 2014: Mỹ sẩy chân

13:53 Thứ năm 14/06/2012

Younis Mahmoud vừa vươn lên cùng Công Vinh dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở khu vực châu Á. Còn ở khu vực CONCACAF, Mỹ bất ngờ bị Guatemala chia điểm.

Trận Mỹ (phải) hòa Guatemala 1-1

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF hồi đầu tuần này thuộc về bảng 2, nơi El Salvador thua Mexico 1-2 trên sân nhà. Các cầu thủ khách đã tỏ ra bị “cóng chân” trong suốt hiệp 1 và chỉ giải tỏa được tâm lý nhờ bàn mở tỷ số ở phút 60 của Jesus Eduardo Zavala. Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Mexico đang vững vàng ở ngôi đầu. Costa Rica vươn lên ngôi nhì bảng bằng chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Guyana.

Mỹ bỏ lỡ cơ hội bứt phá

Tuy nhiên, kết quả đáng chú ý nhất phải là ở bảng 1, nơi Mỹ hòa Guatemala 1-1. Thầy trò ông Juergen Klinsmann ngỡ đã độc chiếm ngôi đầu khi Clint Dempsey đón cú chọc khe của đồng đội, rồi thoát qua hai hậu vệ đối phương trước lúc tung cú sút chính xác vào cuối hiệp 1. Thế nhưng, tới cuối trận, tài đá phạt của Marco Papa đã giúp Guatemala tìm được điểm đầu tiên. Cũng ở bảng này, Antigua & Barbuda đã tìm được điểm đầu tiên khi hòa Jamaica 0-0 trên sân nhà trong thế trận áp đảo đội khách.

Tại bảng 3, Canada đã không tận dụng được ưu thế sân nhà nên phải chia điểm cùng Honduras sau trận hòa 0-0. Bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn, Canada đã rơi xuống vị trí nhì bảng do Panama thắng Cuba 1-0 trên sân nhà nhờ pha lập công của Nelson Barahona. Thua trận thứ 2 liên tiếp, đội bóng vùng Caribbe khó có hy vọng tiến vào vòng đấu cuối cùng của khu vực này.

Chỉ mỗi Hàn Quốc thắng

Ở khu vực châu Á, Úc hòa Nhật 1-1 trên sân nhà ở trận đấu đáng chú ý nhất. Úc bất ngờ rơi vào thế mất người vào đầu hiệp 2 khi Mark Milligan nhận thẻ vàng thứ 2, và Nhật chỉ cần 10 phút sau là đủ để mở tỷ số bằng cú sút cận thành của Yuzo Kurihara từ pha tạt bóng của Keisuke Honda. Tuy nhiên, Úc đã phản ứng lại rất nhanh bằng bàn gỡ hòa 1-1 chỉ 5 phút sau đó, khi Luke Wilkshire thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 70. Đến phút 89, Nhật cũng chỉ còn lại 10 người trên sân do Kurihara bị truất quyền thi đấu.

Với kết quả này, Nhật vẫn dẫn đầu bảng 2 với khoảng cách 5 điểm so với phần còn lại, vì Oman cầm hòa Iraq 1-1 trên sân đối phương. Một chút an ủi cho đội chủ nhà là với bàn gỡ trên chấm phạt đền ở phút 37, thủ quân Younis Mahmoud đã bắt kịp thành tích ghi 7 bàn ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á của Lê Công Vinh (Việt Nam).

Tại bảng 1, Iran hòa Qatar 0-0 trên sân nhà trong trận đấu giữa 2 trong 3 đội dẫn đầu. Kết quả này đã tạo cơ hội cho Hàn Quốc bứt lên độc chiếm ngôi đầu, khi họ trở thành đội tuyển duy nhất thắng ở đợt này nhờ hạ Lebanon 3-0. Kim Bo Kyung lập cú đúp với các bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp, trước lúc Koo Ja Cheol ấn định tỷ số chung cuộc vào phút cuối sau khi tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục