Wladimir Klitschko: "Tôi có thiên bẩm đấm bốc"

09:04 Thứ ba 06/03/2012

Võ sĩ Ukraine 35 tuổi Wladimir Klitschko - người đang giữ bốn đai vô địch thế giới là WBO, WBA, IFB và IBO, vừa có buổi trò chuyện với Eurosport. Wladimir đã trả lời về thời niên thiếu tại Nhà máy hạt nhân Chernobyl, dự định tương lai ...

Wladimir Klitschko (trái) cùng anh trai Vitali sau khi hạ võ sĩ Pháp Jean-Marc Mormeck để bảo vệ thành công bốn đai vô địch - Ảnh: AP

* Năm ngoái, anh và anh trai Vitali Klitschko là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu mang tên Klitschko. Nếu các đối thủ xem phim này, anh có sợ họ phát hiện điểm mạnh và yếu của mình?

- Đó là điều người ta nghĩ. Mọi người đều có một kế hoạch riêng cho tới khi bị đánh trúng. Nếu cuốn phim giúp được các đối thủ, vậy tôi vui cho họ, nhưng không có điều gì thay đổi trên sàn trong suốt trận đấu.

* Anh dự định đấm bốc đến bao lâu? Anh trai của anh bắt đầu rẽ hướng sang chính trị. Vậy còn kế hoạch của anh?

- Tôi không chỉ tập trung vào thể thao. Suốt thời gian qua tôi đã xây dựng một cuộc sống khác ngoài thể thao. Ngay bây giờ tôi muốn giữ điều này cho riêng mình, tôi chưa muốn phất cờ quá sớm. Tôi không dính đến chính trị. Việc của tôi liên quan đến kinh tế nhiều hơn.

* Có phải đấm bốc chỉ là một phần trong một sự nghiệp lớn hơn?

- Tôi và anh trai có tài đấm bốc, đó là di truyền, là món quà trời ban vì vậy chúng tôi tập quyền anh và có cơ hội trở thành nhà vô địch thế giới.

* Hiện anh đang thực hiện một bộ phim về các lò phản ứng hạt nhân. Anh làm điều này có phải vì cha anh chính là trưởng chỉ huy trong việc dọn dẹp sau vụ nổ tại Chernobyl vào năm 1986?

- Tôi và anh trai là những đứa con của Chernobyl và là một phần lịch sử của nó. Ngày nay chúng ta đang đối mặt với một nguy cơ rất lớn từ các nhà máy hạt nhân khắp thế giới. Phóng xạ là điều bạn không thể ngửi, thấy, cảm nhận hay sờ mó. Nó ở đó và có thể ở bất cứ đâu. Các hậu quả từ Chernobyl vẫn còn đó.

Tôi cật lực phản đối năng lượng hạt nhân. Đức là một thí dụ tốt cho thế giới khi họ đã quyết định dừng các nhà máy hạt nhân để thay bằng các dạng năng lượng thay thế.

* Năm ngoái cha anh qua đời vì ung thư như là di chứng từ phóng xạ. Khi còn nhỏ, anh và anh trai đã chơi đùa trong dòng nước Chernobyl nhiễm độc bởi vì khi đó không ai biết. Anh có sợ mình sẽ bị ảnh hưởng?

- Không. Chúng tôi đã được kiểm tra tất tần tật. Và thật may mọi thứ đều ổn.

* Anh đã xuất hiện trong phim Ocean'11 và một vài phim Đức. Có phải diễn viên là sự nghiệp tương lai của anh?

- Tôi đóng phim vì thú vui chứ đó không phải là giấc mơ của mình. Tôi được mời đóng nhiều phim nhưng giờ đây tôi đang có một vai rất lớn - nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới. Và "vai diễn" này chiếm hết thời gian của tôi.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục