Wimbledon 2012: Một số kỷ lục được lập trong ngày thi đấu thứ 6

08:34 Thứ hai 02/07/2012

Ngày thi đấu thứ 6 của Wimbledon 2012 diễn ra không có nhiều bất ngờ nhưng các vận động viên đã lập nên một số kỷ lục tại giải quần vợt danh giá nhất thế giới này.

Kỷ lục đầu tiên thuộc về cô gái 24 tuổi đến từ Kazakhstan, Yaroslava Shvedova. Trong trận đấu với Á quân giải Pháp mở rộng 2012, Sara Errani, Shvedova đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và ghi liền 24 điểm để giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trong set đầu tiên.

Với set thi đấu “vàng” này, Shvedova trở thành tay vợt đầu tiên tại giải chiến thắng một set mà không bị mất điểm nào. Trong set đấu thứ 2, Shvedova tiếp tục giành chiến thắng 6-4 và ghi tên mình vào vòng 4.

Yaroslava Shvedova được dự báo sẽ tiến sâu tại giải. Ảnh: Reuters

Andy Murray, niềm hy vọng số một của nước chủ nhà Anh quốc, cũng tạo nên lịch sử khi có trận đấu diễn ra muộn nhất giải. Trong trận đấu với Marcos Baghdatis, Ban tổ chức đã thông báo sẽ tạm dừng vào lúc 11.00pm và Murray kết thúc trận đấu khi đồng hồ là 11.03pm.

Murray chỉ mất có 28 phút để kết thúc set đấu cuối cùng với tỉ số 6-1.Với chiến thắng này, hạt giống số 4 Murray đang trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé vào vòng chung kết sau khi Nadal bị loại ở vòng 2.

Tay vợt nam Marin Cilic cũng tạo nên kỷ lục khi có chiến thắng dài thứ 2 trong lịch sử giải Wimbledon. Tay vợt người Croatia đã đánh bại Sam Querrey của Mỹ với thời gian thi đấu 5 giờ 30 phút. Cả Cilic và Sam đều đem đến cho người xem những pha giằng co ngang ngửa trong thời gian dài.

Cilic đã nhỡ bữa trưa và bữa tối vì trận đấu với Sam. Ảnh: wimbledon.com

Phát biểu sau trận đấu, Cilic nói đùa với phóng viên: “Tôi đã nhỡ cả bữa trưa và bữa tối”. Trận đấu diễn ra lâu nhất là cuộc đối đầu giữa John Isner và Nicolas Mahut tại giải Wimbledon 2010. Hai tay vợt đã thi đấu trong 11 giờ và 5 phút với kết quả nghiêng về Isner.

Serena Williams cũng tạo nên kỷ lục tại giải Wimbledon 2012 với 23 cú aces (pha phát bóng ăn điểm trực tiếp). Serena đã có chiến thắng 2-1 trước tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie với tỷ số: 6-7, 6-2, 9-7.

Trong ngày thi đấu thứ 6, những tay vợt mạnh khác như Maria Spravova, Ana Ivanovic, Petra Kvitova, Juan Martin Del Potro, Tsonga và Andy Roddick đều giành chiến thắng và đi tiếp vào vòng 4.

Cũng trong ngày thi đấu thứ 6, tay vợt người Séc, Lukas Rosol, từng tạo ra địa chấn khi đánh bại Nadal ở vòng 3, đã bị Kohlschreiber của Đức loại sau 3 sét: 6-2 6-3 7-6.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục