Wayne Rooney toả sáng: Cần một “gã Sherk” như thế

23:20 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giữa Estonia và Anh đã được quyết định bởi một khoảnh khắc. Và người đã làm nên khoảnh khắc tuyệt diệu đó chính là Wayne Rooney với một cú đá phạt mẫu mực. Trải qua hai trận đấu “gã Sherk” đều ghi bàn để qua đó mang lại những chiến thắng cho Tam sư. Và đó mới là người thủ lĩnh mà những chú sư tử Anh đang cần.

Wayne Rooney đã toả sáng với một cú sút phạt mẫu mực

Kể từ ngày Steven Gerrard chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp trong màu áo đội tuyển Quốc gia, chiếc băng đội trưởng của Tam sư khi ấy đang còn bỏ ngỏ. Huấn luyện viên Roy Hodgson đã quyết định chọn cho mình một thủ lĩnh mới trong đội bóng và đó chính là Wayne Rooney. Chính chiến lược gia này cũng đã nói rằng ông rất tin tưởng vào Rooney và cậu ấy xứng đáng với chiếc băng thủ quân với những gì đã đóng góp cho đội tuyển những năm qua.

Bên cạnh vừa là thủ quân của đội tuyển Anh, tiền đạo này cũng được chọn làm thủ lĩnh ở Man Utd. Thế nhưng cách đây không lâu trong trận đấu với West Ham ở giải Ngoại hạng Anh, Rooney đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu. Điều này khiến không ít người hoài nghi rằng liệu Rooney có xứng đáng với chiếc băng thủ quân ở Man Utd và đội tuyển Anh nữa hay không khi mà những xử sự trên sân bóng của tiền đạo 29 tuổi không đúng mực với tư cách là một thủ quân.

Thế nhưng bỏ qua hết những lời chỉ trích, sau khi nhận thẻ đỏ và vắng mặt ở trận đấu mới đây nhất với Everton, Rooney có nhiều thời gian cũng như thể lực sung mãn để có thể chơi tốt cùng với đội tuyển Anh. Và quả thật điều đó đã được minh chứng trong hai chiến thắng gần đây nhất của Tam sư ở vòng loại Euro 2016. Rooney vẫn được huấn luyện viên Roy Hodgson bố trí ra sân thi đấu ngay từ đầu và đương nhiên là với chiếc băng đội trưởng trên tay.

Không chỉ chứng minh được rằng mình là một thủ lĩnh trên sân mà bên cạnh đó Rooney còn toả sáng để ghi những bàn thắng. Ở trận trước khi tiếp San Marino trên sân nhà Wembley, đội tuyển Anh đã có chiến thắng đậm đà 5 sao. Rooney cũng đã đóng góp một bàn thắng và nó đến từ một quả penalty. Công bằng mà nói thì ở trận đấu đó, những gì mà Rooney thể hiện vẫn chưa thực sự thuyết phục. Chàng thủ quân của đội tuyển Anh đã có những khoảng thời gian thi đấu rất mờ nhạt trên sân và không đóng góp được nhiều.

Nhưng ở trận đấu mới đây nhất với Estonia, đẳng cấp của Wayne Rooney đã lên tiếng đúng lúc. Mặc dù đầu trận Rooney chơi có phần thầm lặng và không để lại nhiều dấn ấn. Thế nhưng ngay sau đó thì tiền đạo này đã chơi xông xáo tích cực hơn và gây cho hàng phòng ngự của Estonia không ít khó khăn. Anh cũng không ít lần giành cho Danny Welbeck những đường chuyền tỉa bóng, bên cạnh đó là những pha đánh đầu nhưng tiếc rằng đều chưa thể có bàn thắng.

Sau nhiều nỗ lực thì rốt cuộc đội tuyển Anh cũng đã có được bàn thắng. Tam sư được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 của Estonia, chếch sang bên trái. Trước đó Rooney cũng đã từng có một pha đá phạt ở khoảng cách 25 mét nhưng tiếc là bóng đi hơi cao với khung thành. Nhưng lần này mọi chuyện đã khác, chàng tiền đạo 29 tuổi này đã có một pha sút bóng mẫu mực đưa bóng đi vào góc trái khung thành khiến cho Sergei Pareiko phải bó tay.

Rooney đã chứng tỏ được tài năng của mình và trong bối cảnh mà đội tuyển Anh đang bế tắc thì anh đã lên tiếng đúng lúc. Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng trong trận này Rooney cũng đã bỏ lỡ không ít cơ hội. Chính ông thầy Roy Hodgson cũng đã nói rằng: “Rooney đã có rất nhiều bóng và nhiều cơ hội, tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ hối hận rất nhiều nếu như không có bàn thắng trong trận đấu này. Nhưng anh ấy đã ghi 1 bàn thắng đẹp mắt và chúng tôi có được ba điểm trọn vẹn”. Rooney đã nổ súng để mang đến chiến thắng, và các cổ động viên Anh rất cần một “gã Sherk” như vậy.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục