Wawrinka tin Djokovic sẽ vô địch Pháp Mở rộng

07:09 Thứ ba 09/06/2015

Nhà tân vô địch Roland Garros cho rằng tay vợt số một thế giới Novak Djokovic sẽ giành được nốt danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp vào một ngày nào đó.

Stan Wawrinka chỉ là hạt giống số tám của giải Pháp Mở rộng vừa kết thúc. Trước đó, tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ này mới chỉ có một Grand Slam trong sự nghiệp, tại Australia Mở rộng 2014. Nhưng ở Grand Slam sân đất nện Paris lần này, anh đã gây bất ngờ khi giành thắng lợi thuyết phục trước Novak Djokovic ở trận chung kết với tỷ số 4-6, 6-4, 6-3, 6-4.

Thắng lợi của Wawrinka khiến Djokovic thêm một lần lỡ hẹn với Pháp Mở rộng. Dư luận cho rằng danh hiệu lớn này dường như đã cố lẩn tránh tay vợt số một thế giới người Serbia, ngay cả khi anh đã loại được "Vua sân đất nện" Nadal ở tứ kết, còn Roger Federer đã qua thời đỉnh cao ở đấu trường Grand Slam. Tuy nhiên, Wawrinka tin rằng Djokovic sẽ hoàn tất được mục tiêu giành trọn bộ bốn danh hiệu Grand Slam.

Wawrinka đánh bại Djokovic, nhưng vẫn thừa nhận đối thủ của anh mạnh hơn, và ở một đẳng cấp khác. Ảnh: Internet.

"Tôi chắc chắn Novak sẽ có được chức vô địch Pháp Mở rộng vào một ngày nào đó, bởi vì anh ấy rất mạnh mẽ. Cách anh ấy thi đấu trong hai tuần qua thật tuyệt vời," Wawrinka phát biểu sau khi giành được danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Wawrinka đã phải ngược dòng sau khi thua set thứ nhất trận chung kết để chấm dứt chuỗi 28 trận thắng liên tiếp của Djokovic. Tổng số 60 cú đánh thắng điểm của tay vợt Thụy Sĩ đã minh họa rõ cách tiếp cận trận đấu rất tích cực và chủ động của anh.

"Đó là cách duy nhất tôi phải chơi để có thể đánh bại Novak đang ở đỉnh cao phong độ," Wawrinka cho biết.

Anh nói thêm: "Thực sự thì tới giờ tôi vẫn bất ngờ với cách mà tôi có thể chơi trước Novak. Tôi nghĩ mình đã thi đấu một trận đáng kinh ngạc ở chung kết lần này. Tôi đã cảm thấy căng thẳng, nhưng không tới mức bị nghẹt thở khi đấu với Novak. Tôi luôn chủ động với các cú đánh của mình, và thực hiện được đấu pháp hợp lý."

Wawrinka từng giành được vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng ATP hồi đầu năm ngoái, sau khi vô địch Australia Mở rộng. Cuối năm 2014, anh còn cùng Roger Federer giúp đội tuyển Thụy Sĩ vô địch giải đồng đội nam Davis Cup. Tuy nhiên, anh từng để mất phong độ một cách thảm hại khi nằm ngoài top 20 thế giới hồi năm 2012, và năm 2014 anh đã thua ngay ở vòng một Pháp Mở rộng.

Vì vậy, chính anh cũng thừa nhận: "Có vẻ gì đó xa lạ ngay cả khi tôi tự nói với bản thân rằng mình đã có một HC vàng ở Davis Cup và hai danh hiệu Grand Slam. Đó là điều tuyệt vời tới mức kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ kỳ vọng cao tới mức đó trong sự nghiệp. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể mạnh mẽ được tới vậy."

Lần gần đây nhất Wawrinka tụt phong độ là hồi tháng tư năm nay, đúng vào thời gian anh quyết định ly hôn với vợ Ilham Vuilloud. Họ kết hôn năm 2009 và có một con gái hồi năm 2010.

"Điều quan trọng với một vận động viên là bạn có thể dành toàn bộ tâm trí cho bản thân và cho những gì bạn đang làm. Đôi khi bạn phải chấp nhận hy sinh một số điều," Wawrinka giải thích về lần thứ hai thôi chung sống với cựu người mẫu đồng hương, sau lần ly thân năm 2011.

Wawrinka vẫn ngỡ ngàng với chiến tích vừa đạt được tại Grand Slam đất nện. Ảnh: Internet.

Với vị trí mới, thứ tư, trên bảng xếp hạng thế giới, Wawrinka đương nhiên nằm trong số các ứng viên ở Wimbledon sắp tới. Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục tự nhận là người có cơ hội sau bộ tứ Djokovic, Federer, Andy Murray và Rafael Nadal tại giải Grand Slam thứ ba của năm.

"Tôi không mạnh mẽ được bằng nhóm bốn ông lớn của quần vợt đương đại. Họ thay nhau chiến thắng mọi thứ. Nhưng tôi đủ sức để giành được một vài danh hiệu lớn ở một khoảng thời gian nào đó của các năm. Tôi không tìm được cách để chơi với phong độ tốt nhất ở mọi giải đấu, nhưng tôi cảm thấy hài lòng với sự nghiệp của mình cho tới lúc này," Wawrinka nhấn mạnh.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục