Wawrinka lần đầu vô địch Dubai Tennis Championships

00:13 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối 27/2, Stan Wawrinka lần đầu tiên trong sự nghiệp giành chức vô địch Dubai Tennis Championships sau chiến thắng trước đối thủ đến từ đảo Síp Marcos Baghdatis.

Đây là danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp của Wawrinka. Tay vợt người Thuỵ Sĩ trước đó chưa từng thắng trận nào tại Dubai và chỉ quyết định quay lại sân chơi này vào những phút cuối để tìm vận may.

"Đây là giây phút ý nghĩa nhất kể từ đầu năm với tôi. Đây là danh hiệu mà tôi tìm kiếm từ rất lâu và còn gì tuyệt vời hơn khi được sở hữu nó sau 8 năm," Wawrinka nói. "Baghdatis quả thật rất khó chịu với những cú đánh khắp mặt sân, đặc biệt ở thời điểm cuối ván hai. Anh ấy đã có một giải đấu tuyệt vời và một màn trình diễn ấn tượng."

Wawrinka lần đầu vô địch Dubai Tennis Championships. Ảnh: Internet.

Wawrinka khởi đầu trận đấu không mấy ấn tượng khi mất break ngay từ game thứ năm. Tuy nhiên tay vợt Thuỵ Sĩ với bản lĩnh một nhà vô địch Grand Slam sớm sửa sai khi đòi lại break ở game thứ sáu, trước khi giành một break nữa ở game thứ mười để thắng 6-4.

Ván hai của trận đấu diễn ra cực kỳ cởi mở khi hai tay vợt hoàn tất rất nhanh các game mình cầm giao bóng. Wawrinka chính xác hơn khi dẫn 3-0 rồi 5-3 ở loạt tie-break.

Cao trào diễn ra sau đó khi Baghdatis ngược dòng dẫn 6-5, sau đó năm lần có cơ hội kết thúc ván hai. Dù vậy Wawrinka cả năm lần đều vượt khó để thắng nghẹt thở với tỷ số 15-13.

Đ.N | 23:23 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục