“Vua phá lưới nội” Văn Thắng bị VFF “treo giò” ngầm?

01:43 Thứ hai 07/09/2015

Tiền đạo Văn Thắng từng bị triệu tập điều tra trong vụ nhóm cầu thủ Vissai Ninh Bình bán độ. Liệu đó có phải là lý do khiến anh hết lần này đến lần khác không được gọi lên đội tuyển Việt Nam?

Văn Thắng đang có phong độ cực tốt và hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội tại V-League 2015. Với 16 bàn thắng ghi được cho tới thời điểm này, Thắng còn phá luôn kỷ lục chân sút nội ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải của Lê Công Vinh (14 bàn).

Đồng thời, với chỉ 1 bàn ít hơn tiền đạo Patiyo (QNK.Quảng Nam), trong khi giải còn 2 vòng đấu nữa, Thắng cũng đang có cơ hội để trở thành nội binh đầu tiên đạt danh hiệu Vua phá lưới V-League sau 12 năm danh hiệu này thuộc về các chân sút ngoại. Lần gần nhất một cầu thủ Việt đạt danh hiệu Vua phá lưới là vào năm 2002, với thành tích ghi 9 bàn thắng của Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn).

Văn Thắng một lần nữa bị ngó lơ tại ĐT Việt Nam.

Dù có phong độ ấn tượng như thế nhưng trong cả 3 lần triệu tập ĐT Việt Nam trong năm nay, Văn Thắng đều không có tên khiến dư luận có nhiều thắc mắc. Ở lần tập trung lần này, sau khi bị cánh phóng viên gặng hỏi thì HLV Miura mới cho biết: “Tôi rất thích Văn Thắng và cũng đã xin được visa cho Thắng. Tuy nhiên do thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan quá gấp rút, việc triệu tập hai tiền đạo mới là quá mạo hiểm bởi họ sẽ không có thời gian làm quen. Vì vậy tôi quyết định chọn Đình Tùng.”

Nhưng đó có thể cũng chỉ là một cách giải thích của HLV Miura trước dư luận thôi. Bởi một chân sút có phong độ tốt suốt mùa giải qua như Văn Thắng nhưng đều không có tên trong các lần tập trung đội tuyển khiến nhiều người cho rằng Văn Thắng đang bị VFF “treo giò” ngầm. Đó là điều từng có tiền lệ ở ĐT Việt Nam khi tiền đạo Lê Công Vinh sau nghi án “kiêu binh” ở AFF Cup 2012 cũng đã có thời gian bị VFF liệt vào “danh sách đen” và không gọi lên đội tuyển.

Còn Văn Thắng thì phải chăng đang bị vạ vì vụ việc tiêu cực của nhóm 9 cầu thủ Vissai Ninh Bình ở mùa giải trước? Trong vụ đó, Văn Thắng nằm trong số 11 cầu thủ bị triệu tập lên công an điều tra vì Thắng có cầm 20 triệu “tiền bẩn” mà các cầu thủ kia đưa cho. Tuy nhiên sau đó Thắng được tha vì không trực tiếp tham gia vào vụ việc. Một cầu thủ khác là Hoàng Danh Ngọc cũng được tha. 9 cầu thủ còn lại thì bị VFF phạt 20 triệu đồng và cấm tha gia mọi hoạt động bóng đá do VFF tổ chức.

Tuy vậy sau đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại tiết lộ rằng bầu Trường đã thương tình và tha cho một số cầu thủ Vissai Ninh Bình. Ở lễ ký tài trợ cho mùa giải 2015 ông Dũng cho biết: “Danh sách đầu tiên mà tôi thuyết phục ông chủ của đội Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường đưa ra không phải chỉ có 9 người như đã biết. Số cầu thủ thực sự nhúng chàm cao hơn nhiều, cụ thể là 14 người. Tuy nhiên, bản danh sách đen chuyển sang công an Ninh Bình sau đó chỉ còn 9 cầu thủ. Tôi có hỏi bầu Trường nguyên nhân, thì ông ấy nói rằng đêm hôm đó có một số cầu thủ lên phòng khóc lóc quá trời, kêu rằng bị tố cáo thì sự nghiệp, thậm chí là cuộc đời coi như tiêu tan. Bởi vậy, sau khi xem xét mức độ, bầu Trường quyết định tha cho một số cầu thủ này.” Tuy nhiên, khi đó ông Dũng không tiết lộ cụ thể những cầu thủ được bầu Trường tha trong vụ đó.

Nhật Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục