Vũ khí bí mật của Wawrinka

10:51 Thứ bảy 09/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sự tự tin chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Wawrinka làm nên điều kì diệu tại ATP World Tour Finals năm nay.

Sau khi có trận thắng quan trọng trước David Ferrer ở lượt trận cuối cùng tại bảng A. Tay vợt số 2 Thụy Sĩ hồ hởi chia sẻ: "Với tôi, hành trình tại giải năm nay giống như một câu đố. Nghĩa là bạn phải biết phối hợp tất cả các mảnh ghép lại với nhau để được một tổng thể hoàn hảo. Khi bạn giành chiến thắng, bạn sẽ có thêm sự tự tin và cảm giác tốt hơn lúc trên sân. Khi tôi cảm thấy tự tin và thể chất ở trạng thái tốt nhất, tôi có thể chơi tốt hơn, kĩ thuật trong những quả đánh vì thế mà cũng tốt hơn nhiều. Đó là những yếu tố tưởng chừng như nhỏ nhưng lại làm nên những sự khác biết rất lớn".

Nghẹt thở giành tấm vé thứ 2 để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết giải đấu đang diễn ra tại Luân Đôn, trước cả đàn anh Roger Federer. Nhưng trận đấu trước mắt được dự báo sẽ vô cùng khó khăn cho tay vợt 28 tuổi, khi anh phải đối đầu với một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, Novak Djokovic. Chia sẻ về "đấu pháp" để khắc chế Nole tại vòng đấu tiếp theo, Wawrinka cho hay: "Tôi nghĩ thứ quan trọng nhất mà mình có ở thời điểm này để chống lại anh ấy chính là sự tự tin. Tôi ra sân với những bước chân tự tin nhất từ trước đến nay. Bạn thấy đấy, kể cả hôm nay tôi có đối đầu với Rafa, Berdych hay Ferrer đi nữa, thì tôi biết là mình vẫn có thể đánh bại họ. Đó là một bước tiến rất lớn trong sự nghiệp".

Đây là lần đầu tiên sau 12 năm thi đấu chuyên nghiệp, Wawrinka mới lần đầu tiên đặt chân đến tham dự giải đấu tại Luân Đôn nhờ vị trí thứ 7 trên BXH điểm tích lũy. Với thành tích 2 thắng 1 thua tại vòng bảng, tay vợt 28 tuổi kết thúc ở vị trí thứ 2 tại bảng A (sau Rafael Nadal) và sẽ chạm trán với Novak Djokovic (nhất bảng B) tại vòng đấu bán kết trong vài ngày tới.

 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục