VTV Cup 2015: Lời chia tay của HLV Thái Thanh Tùng

11:51 Chủ nhật 19/07/2015

Nếu cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch tại VTV Cup 2015, đây sẽ là món quà chia tay đầy ý nghĩa của HLV Thái Thanh Tùng.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 đang đến gần và một trong những gương mặt đáng chú ý nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là HLV Thái Thanh Tùng. Vị chiến lược gia trẻ tuổi được dư luận quan tâm bởi ông sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu này. Nhiều người hy vọng HLV Thái Thanh Tùng sẽ để lại một dấu ấn đẹp ở giải đấu cuối cùng với các học trò trong năm 2015.

Như đã biết, HLV Thái Thanh Tùng là người đóng thế “bất đắc dĩ” sau khi được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam triệu tập hồi tháng 4 để thay thế HLV Phạm Văn Long. Dù chỉ có quãng thời gian hơn 1 tháng làm việc với các VĐV trước SEA Games 28, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV họ Thái, một lần nữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết SEA Games và giành HCB.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập nặng trong thời gian ở Hà Nội.

Tuy nhiên, có lẽ dấu ấn lớn nhất của HLV Thái Thanh Tùng chính là việc cùng các học trò giành vị trí thứ 5 chung cuộc ở giải bóng chuyền vô địch châu Á 2015. Đây là thứ hạng cao nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từ trước đến nay.

Sau những thành công đạt được, HLV Thái Thanh Tùng và các thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giúp chuyên môn cũng như nhà quản lý thể thao. Tuy nhiên, để đạt được những thành công đó, HLV Thái Thanh Tùng cùng các học trò đã phải hy sinh rất nhiều trong cuộc sống gia đình.

Chỉ vài ngày được đoàn tụ cùng gia đình sau SEA Games 28, HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục trở lại tập luyện ở Hà Nội cùng các học trò từ cuối tháng 6 và giờ di chuyển vào TPHCM trước khi tham dự giải đấu tổ chức tại Bạc Liêu cho đến đầu tháng 8. Với lịch trình dày đặc, thời gian HLV Thái Thanh Tùng được ở bên gia đình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rõ ràng phải là một người rất say nghề mới sẵn sàng gác chuyện gia đình trong một thời gian dài như vậy.

Ngay khi cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập trung trở lại chuẩn bị cho VTV Cup 2015, HLV Thái Thanh Tùng đã lên tiếng thừa nhận sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu này. Đây không phải là điều quá bất ngờ bởi hiện tại HLV Thái Thanh Tùng đang là Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Thái Bình đồng thời đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Thái Bình. Sắp tới, giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 trở lại thi đấu, ĐT nữ Thái Bình cần phải có sự chuẩn bị cho giải đấu.

Câu chuyện của HLV Thái Thanh Tùng cũng giống như HLV Nguyễn Mạnh Hùng của đội tuyển nam quốc gia (ông Hùng là HLV trưởng đội nữ Việt Nam tại VTV Cup 2014). Đơn vị Ninh Bình không muốn HLV trưởng của mình rời đội quá lâu và phải có thời gian huấn luyện ở đơn vị chứ không mãi lên ĐTQG được. Do vậy, ngay cả khi HLV Thái Thanh Tùng muốn gắn bó lâu dài với đội tuyển quốc gia cũng rất khó.

VTV Cup 2015 là giải đấu cuối cùng của HLV Thái Thanh Tùng với đội tuyển bóng chuyền quốc gia Việt Nam.

Sau những thành công ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và SEA Games 28 vừa qua, nếu HLV Thái Thanh Tùng cùng các học trò bảo vệ thành công chức vô địch tại VTV Cup 2015, đây sẽ là món quà chia tay đầy ý nghĩa của vị chiến lược gia trẻ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Trong những năm qua, câu chuyện về việc tìm HLV chuyên trách cho đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đã được giới chuyên môn nhắc đến rất nhiều. Đã có rất nhiều HLV từng lên huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia đều là người còn đang làm việc tại một CLB. Do đó các đời HLV trên ĐTQG thường kéo dài không quá 2 năm bởi luôn chịu những tác động từ CLB để nay xin nghỉ mai rút lui.

Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tính tới việc thuê chuyên gia nước ngoài chỉ làm việc ở ĐTQG thôi. Điều này mới có thể giúp bóng chuyền Việt Nam khẳng định được mình ở đấu trường ĐNÁ cũng như vươn mình ra cấp châu lục và thế giới.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục