VTF hứa đầu tư mạnh cho Hoàng Nam

08:04 Thứ ba 14/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) khi được hỏi về kế hoạch đầu tư cho nhà vô địch trẻ nội dung đôi nam Wimbledon.

Mục tiêu trong ba năm tới của Hoàng Nam là lọt top 200 thế giới. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi tính toán sẽ kết hợp với địa phương, cùng những kế hoạch trọng điểm của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao để phát huy thêm năng lực, tố chất và trình độ của Lý Hoàng Nam trong năm tới. Tôi cho rằng, Lý Hoàng Nam không chỉ cần một HLV về kỹ thuật, mà còn cần một đội ngũ gồm ít nhất 3-4 người để hỗ trợ Lý Hoàng Nam trong việc phát triển thể lực, chế độ dinh dưỡng, tâm sinh lý. Những tay vợt tốt trên thế giới đều được đầu tư chuyên nghiệp theo cách này”. Ông Nguyễn Quốc Kỳ nói trong một phóng sự mới nhất trên VTV.

Trong thời gian qua Hoàng Nam đã có những sự tiến bộ cực kỳ vượt bậc và đóng góp không nhỏ cho hình ảnh của quần vợt Việt Nam. Một trong số đó là giúp đội tuyển nam Việt Nam giành quyền lên chơi nhóm hai ở Davis Cup. Anh cũng ghi dấu ấn khi đoạt thành tích tương đối tốt ở các giải trẻ Australian Open, Roland Garros trước khi bất ngờ vô địch nội dung đôi nam Wimbledon cách đây it ngày.

 Hoàng Nam hiện đứng trong top 1.300 thế giới và giới chuyên môn nhận định nếu phát triển đúng hướng Nam có thể lọt vào top 1.000. Tay vợt Việt Nam có thứ hạng tốt nhất trong quá khứ là Đỗ Minh Quân, từng đứng hạng 1.002 thế giới hồi năm 2006.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục