Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi: Không có bất ngờ

10:21 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnCác đội được đánh giá cao như Congo, Nigeria, Bờ Biển Ngà, Ai Cập đều có được thắng lợi ở lượt trận thứ nhất vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi.

Alex-Iwobi-and-Kelechi-Iheanacho

 Dàn sao Premier League giúp Nigeria đánh bại Zambia. Ảnh: Internet.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi chia làm 5 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Ngày hôm qua và rạng sáng nay đã diễn ra lượt trận thứ nhất.

Ở bảng C, Bờ Biển Ngà với lực lượng vượt trội đã không mấy khó khăn đánh bại Mali với tỉ số 3-1 nhờ các pha lập công của Kodjia, Gervinho và bàn phản lưới nhà của Coulibaly.

Trên sân nhà, Congo đã có thắng lợi hủy diệt 4-0 trước Libya đễ dẫn đầu bảng A. Tunisia với thắng lợi 2-0 tước Guinea ngậm ngùi ở vị trí thứ 2 do hiệu số bàn thắng thua ít hơn.

Tại bảng B, Nigeria với sự tỏa sáng của 2 sao trẻ đang chơi ở Premier League, Iwobi và Iheanacho đã đánh bại Zambia với chiến thắng 2-1 để có được vị trí nhất bảng. 2 đội cũng được đánh giá cao ở bảng này là Algeria và Cameroon đã hòa nhau với tỉ số 1-1.

Chỉ gặp phải Cape Verde Islands trong lượt trận đầu, Senegal không mấy có khó khăn giành được thắng lợi 2-0, để có ngôi đầu bảng D.

Tại bảng E, Ai Cập cho thấy một mặt của một ứng cử viên khi đánh bại Congo với tỉ số 2-1 nhờ bàn thắng của Mohamed Salah và Abdalla El Said. Tuy nhiên, Ghana lại gây thất vọng khi chỉ có trận hòa không bàn thắng trước Uganda.

KQ

 Kết quả loạt trận thứ nhất VL World Cup khu vực châu Phi. Ảnh: Internet.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 10:00 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục