Vòng 4 Wimbledon: Thách thức đợi Djokovic

11:09 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Jo-Wilfried Tsonga dự báo là đối thủ mang đến nhiều khó khăn cho Novak Djokovic.

Ở trận đấu diễn ra cách đây đúng 2 ngày, dù giành thắng lợi sau 3 set trước Gilles Simon nhưng Djokovic đã có dấu hiệu của chấn thương sau một cú ngã khá mạnh. Djokovic sau đó liên tục lên tiếng trấn an người hâm mộ, song ít nhiều các fan của tay vợt Serbia vẫn còn lo lắng cho thần tượng của mình.

Theo thông lệ, Wimbledon sẽ nghỉ vào Chủ Nhật giữa 2 tuần thi đấu. Và may thay đó lại là khoảng thời gian quý giá cho những tay vợt cần phải hồi phục cả về thể lực lẫn chấn thương như Djokovic trước khi bước vào vòng 4 với những thử thách hết sức cam go.

Djokovic có dấu hiệu chấn thương sau vòng ba.

Đố thủ tiếp theo của Djokovic là Jo-Wilfried Tsonga, một trong những tay vợt Pháp chơi tốt nhất trên sân đất nện hiện nay. Tsonga từng 2 lần liên tiếp vào bán kết Wimbledon vào các năm 2011, 2012.

Tuy hiện tại đã tụt xuống tận hạng 17 thế giới, nhưng Tsonga vẫn cho thấy sự đáng sợ khi chơi trên sân cỏ Luân Đôn, nơi mà 5 năm qua anh có tới 4 lần đi quá vòng bốn. Ngoài những cú đánh cực nặng từ phía cuối sân, chiến thuật giao bóng lên lưới là thứ vũ khí giúp Tsonga khắc chế những đối thủ khá khó chịu ở 3 vòng đầu tiên

Djokovic từng chạm mặt Tsonga đến 17 lần và thắng 12 trong số đó. Tuy nhiên sẽ là không thừa nếu hạt giống số 1 đặt sự cẩn trọng lên hàng đầu. Giành break càng sớm càng tốt chắc chắn sẽ là mục tiêu hàng đầu mà Nole phải lưu tâm, bởi nếu để Tsonga kéo từng set đấu vào loạt tie-break thì đó thật sự là điều rất đáng ngại.

Tình huống khiến Djokovic có dấu hiệu tái phát chấn thương:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục