Vòng 3 Thượng Hải Masters: Khó cản bước tiến của Djokovic

01:15 Thứ năm 09/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mikhail Kukushkin có thể vẫn chưa phải là liều thuốc thử đủ manh với Novak Djokovic vào lúc này.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và sao trẻ Dominic Thiem khi Djokovic giành thắng lợi chung cuộc sau 2 set. Không phủ nhận Thiem đã chơi rất cố gắng trước Nole nhưng chừng đó là chưa đủ để anh tìm được một set thắng khi đối đầu với đối thủ hơn hẳn mình về mọi mặt.

Sau màn ra quân thuận buồm xuôi gió, Djokovic sẽ tiếp tục chạm trán với "ẩn số" mang tên Mikhail Kukushkin tại vòng 3. Gọi là "ẩn số" bởi Kukushkin chưa bao giờ gặp Djokovic trong quá khứ. Những ấn tượng mà người hâm mộ nhớ tới khi nói đến Kukushkin có chăng là việc anh đi tới vòng 4 Australian Open năm 2012, rồi mới đây là thắng được 1 set trước Nadal ở vòng 3 Wimbledon 2014.

Nole vẫn đang chơi rất ổn định.

Với bảng thành tích khá khiêm tốn như thế, thật khó để có thể mơ về việc Kukushkin làm nên địa chấn trước một Djokovic đang đạt phong độ cực cao. Nói không ngoa, việc có thể gây khó dễ cho Nole vào lúc này thôi cũng đã là điều rất đáng khen với tay vợt Kazakhstan.

Nếu giành thắng lợi trước Kukushkin như dự đoán, Djokovic sẽ chính thức lọt vào tứ kết và chờ cuộc đụng độ đầy duyên nợ với Andy Murray. Trong ngày thi đấu thứ tư, Murray cũng sẽ có trận đấu tại vòng 3 với đối thủ quen thuộc David Ferrer.

Đây dự báo sẽ là cuộc so tài cân não bởi Murray có thành tích đối đầu không quá vượt trội so với Ferrer. Tay vợt Vương Quốc Anh thắng 7 trận và để thua 5 trận trong 12 lần gặp trước đây. Tuy nhiên dù ai giành vé đi tiếp chăng nữa thì cơ hội tiến sâu là rất ít bởi rất có thể Djokovic đã đợi sẵn trước đó.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục