Vòng 3 Cincinnati: Tâm điểm Thụy Sỹ

13:04 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự xuất hiện của cả Roger Federer lẫn Stan Wawrinka trong ngày thi đấu thứ tư chắc chắn sẽ gây được sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ.

Trước một đối thủ trẻ đang chơi lên tay như Vasek Pospisil, Federer đã mất đến hơn 2 giờ đồng hồ mới có được trận thắng nhọc nhằn 7-6, 5-7, 6-2. Dù nhiều thời điểm gặp khó, nhưng có một điều không thể phủ nhận ở Federer là anh luôn biết cách tạo nên sự khác biệt ở những điểm quyết định. Đó cũng chính là yếu tố quan trọng làm nên một tay vợt lớn.

Federer đụng độ thử thách khó chịu mang tên Monfils tại vòng 3.

Chiến thắng trước đàn em người Canada không chỉ giúp Federer viết lên một cột mốc mới trong sự nghiệp cá nhân với 300 trận thắng tại Masters 1000, mà còn đưa anh tiến vào vòng 3 - nơi thử thách mang tên Gael Monfils đã đợi sẵn.

Monfils thật ra chẳng còn là đối thủ quá xa lạ khi từng đụng Federer tới 8 lần. Trong 8 lần đó, Federer thắng 6 thua 2. Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý hơn cả khiến người hâm mộ Federer không khỏi lo lắng, đó là Monfils mới là người thắng trong cuộc chạm trán gần đây nhất giữa 2 tay vợt. Chính xác là tại vòng 3 giải Thượng Hải Masters hồi năm ngoái, Monfils đánh bại FedEx sau 3 set kịch tính 6-4, 6-7, 6-3.

Chưa đạt thành tích gì nổi trội trong mùa sân cứng năm nay, nhưng Monfils luôn biết cách gây khó dễ mỗi khi chạm trán các tay vợt lớn. Lối chơi ung dung tự tại và thoải mái về tâm lý suýt chút nữa đã giúp anh đánh bại Novak Djokovic tại giải Rogers Cup mới kết thúc hồi tuần trước.

Năm ngoái, Wawrinka bị loại tại vòng 2. Thế nên anh đang rất quyết tâm tiến sâu tại giải năm nay.

Trong khi đó, Stan Wawrinka - đồng hương và cũng là đàn em của Federer, sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại giải với Maril Cilic. Kể từ sau chức vô địch Monte Carlo đến nay, Wawrinka chẳng đạt thêm thành tích nổi trội nào ở các giải đấu anh tham gia. Sự thiếu ổn định khiến Wawrinka có thể chơi một trận tưng bừng trước các tay vợt lớn, nhưng cũng có thể thất bại trước những đối thủ vô danh.

Năm ngoái, Wawrinka được xếp hạt giống số 9 tại Cincinnati. Tuy nhiên với tư cách hạt giống số 3 tại giải năm nay, Wawrinka bước vào giải đấu với một tâm thế hoàn toàn khác. Tại vòng 2 Wawrinka hạ Benjamin Becker 6-3, 7-6. Hôm nay, trước cuộc tái đấu với Marin Cilic, tay vợt người Thụy Sỹ được kỳ vọng sẽ có trận thắng thứ 9 trước đối thủ này để cầm chắc tấm vé vào vòng 4.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục