Vòng 2 Roland Garros: Ẩn số chờ Nadal

03:17 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dominic Thiem chắc chắn sẽ là đối thủ mà Rafael Nadal phải dè chừng.

8 lần vô địch Roland Garros và gần như không có đối thủ trong suốt một thập kỷ qua. Song chưa năm nào mà Rafael Nadal đặt chân đến Pháp với nhiều lo ngại như thời điểm hiện tại.

Đây là lần đầu tiên Rafa để thua 3 trận trên sân đất nện và chỉ giành được đúng 1 danh hiệu Masters 1000 sau 5 tháng đầu năm. Từ Barcelona cho tới Madrid rồi đến Rome, người ta dễ dàng nhận thấy Nadal của hiện tại đã không còn hủy diệt đối phương bằng những cú đánh bám vạch baseline cuối sân hay các pha giao bóng khó với độ xoáy bậc nhất làng quần vợt nữa. Thay vào đó, anh đang thể hiện một sự bất ổn về tâm lý lẫn cả lối chơi.

Nadal khởi đầu vòng 1 Roland Garros bằng trận thắng dễ 3-0.

Còn nhớ ở trận chung kết Rome Masters cách đây ít ngày với Novak Djokovic, Nadal đã ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay đồng nghiệp Serbia dù đã giành thắng lợi trong set đầu.

Đó là thời điểm mà "Vua đất nện" dường như bế tắc trước những pha tấn công vũ bão của Nole, và phải công nhận một điều, anh đang lưỡng lự giữa việc nên chọn lối chơi kết thúc nhanh hay kéo đối thủ vào các loạt bóng bền và chờ đợi thời cơ.

Sau vòng 1 ra quân tạm gọi là thành công mỹ mãn, Nadal sẽ bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 với tài năng trẻ người Áo - Dominic Thiem. Người từng gây tiếng vang lớn khi tiễn số 3 thế giới Stan Wawrinka về nước ngay tại vòng 2 Madrid Masters.

Đối thủ của anh tại vòng 2 là Dominic Thiem, tay vợt trẻ đang lên của Áo.

20 tuổi 9 tháng, Thiem đang là tay vợt trẻ nhất trong top 100 ATP và cũng là người trẻ nhất đánh bại đối thủ nằm trong top 3. Trước đó, Juan Martin Del Potro giữ kỷ lục này khi đánh bại cả Rafael Nadal và Roger Federer ở US Open 2009. Thiem khởi động mùa giải 2014 với vị trí thứ 139. Anh vươn lên được hạng 70 thế giới sau khi lọt vào vòng 2 tại Rotterdam.Và hiện tại đã chen chân vào top 60 (hạng 57 thế giới).

Dù chưa từng chạm trán Thiem, và so về tuổi đời, kinh nghiệm lẫn đẳng cấp, Nadal hoàn toàn vượt trội đàn em. Song cẩn trọng là điều "vua đất nện" nên mang vào trận đấu vòng 2 tới đây. Bởi dù vô danh hay thiếu kinh nghiệm đến mấy mà có thể hạ một tay vợt trong top 3, thì đó là đối thủ đáng để dè chừng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục