Võ sỹ Chu Hoàng Diệu Linh chia tay đội tuyển taekwondo Việt Nam: Nghỉ để chữa bệnh?

08:22 Thứ bảy 17/11/2012

Sau khi thông tin Chu Hoàng Diệu Linh xin chia tay ĐT taekwondo Việt Nam được bộ môn và BHL xác nhận, nhiều ý kiến của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cảm thấy tiếc cho VĐV trẻ này cũng như taekwondo Việt Nam.

Nếu Diệu Linh (trái) thực sự giã từ ĐTQG thì đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho taekwondo Việt Nam

Thậm chí, đã có dư luận cho rằng Chu Hoàng Diệu Linh chia tay ĐT để đi học văn hóa, học nghề vì những chế độ đãi ngộ đối với một VĐV thể thao không xứng đáng để VĐV này kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, mẹ của Chu Hoàng Diệu Linh là bà Trần Thị Tuyết lại không xác nhận thông tin con mình giã từ sự nghiệp. Hôm qua, khi trả lời phỏng vấn, bà Tuyết cho biết: "Thông tin Linh giã từ sự nghiệp thi đấu là không chính xác. Hiện tại, cháu Linh vẫn đang bị chấn thương và mới đây bác sỹ cũng chẩn đoán cháu bị viêm gan B. Trong thời gian này Linh cũng không phải tham dự bất cứ giải đấu quốc tế nào nên tôi đã làm 2 đơn một gửi lên Trung tâm huấn luyện TTQG Hà Nội và một gửi BHL ĐTQG xin cho cháu tạm nghỉ tập luyện một thời gian. Nếu không có gì thay đổi, quá trình điều trị sẽ kết thúc vào khoảng tháng 5 hoặc 6 năm sau. Lúc đấy, nếu Tổng cục TDTT, Liên đoàn và BHL đội tuyển taekwondo Việt Nam cho phép thì Linh sẽ quay lại tập luyện, thi đấu khi có đủ điều kiện".

Từ phía BHL đội tuyển taekwondo Việt Nam, HLV Hồ Anh Tuấn khẳng định: "Diệu Linh mới bắt đầu bước vào độ chín sự nghiệp. Để đào tạo ra một VĐV có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được yêu cầu thi đấu như Diệu Linh ngoài vấn đề kinh phí thì cũng mất khoảng thời gian từ 6 đến 8 năm. Bây giờ Linh xin nghỉ, cá nhân tôi cũng như BHL đều cảm thấy rất tiếc nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định này. Chúng tôi cũng động viên cháu và gia đình đồng thời luôn để ngỏ cánh cửa ĐTQG cho Diệu Linh. Bất cứ khi nào Linh muốn trở lại, chúng tôi sẵn sàng đón nhận".

Chu Hoàng Diệu Linh là VĐV năm nay mới 18 tuổi, năm 2007 mới bắt đầu được triệu tập vào ĐTQG và 3 năm sau đã giành HCV đầu tiên trong màu áo ĐT. Tại vòng loại Olympic London 2012 khu vực châu Á, dù chỉ được xếp làm hạt giống cuối cùng ở hạng cân 67 kg nhưng Diệu Linh đã xuất sắc vượt qua VĐV Manita Sahi hạng 18 thế giới để cùng với Lê Huỳnh Châu đại diện cho taekwondo Việt Nam tham dự sân chơi Olympic London. Tới Olympic London, ngay vòng 1/32 hạng 67kg nữ, Chu Hoàng Diệu Linh đã thua VĐV người Đức Helena Fromm tới 1/13. Trận thua ấy được cho là cú sốc lớn đối với một VĐV trẻ mới lần đầu tiên góp mặt ở một sân chơi lớn nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực cũng như tài năng của Diệu Linh.

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp một VĐV khi còn đang ở đỉnh cao phong độ nhưng muốn nghỉ thi đấu. Gần đây nhất, sau SEA Games 26, nữ VĐV karate Thạch Thị Trang đã nghỉ tập luyện để theo học Đại học TDTT. Rõ ràng, thể thao Việt Nam còn đang thiếu chế độ đãi ngộ thỏa đáng cho các VĐV đỉnh cao, đủ để giữ họ theo đuổi niềm đam mê cho đến hết sự nghiệp.

Hiền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục